Hủy
Kinh Doanh

KKR thành lập quỹ đầu tư 9,3 tỷ USD chuyên về Châu Á

Chủ Nhật | 04/06/2017 16:55

Quỹ mới của KKR có mức sinh lời dự kiến là 20%/năm.
 

Vào hôm thứ Sáu, quỹ đầu tư Mỹ Kohlberg Kravis Roberts (KKR) đã thành lập một trong những quỹ lớn nhất thế giới chuyên đầu tư vào châu Á, với số vốn lên đến 9,3 tỉ USD.

Mức sinh lời hằng năm dự kiến của quỹ này là khoảng 20%, và nó đã thu hút các định chế đầu tư từ khắp nơi trên thế giới, vốn đang gặp khó khăn trong việc tìm ra các mục tiêu đầu tư hấp dẫn trong điều kiện lãi suất thấp như hiện tại. Các quỹ hưu trí công của Mỹ, cũng như những quỹ liên quan đến các chính phủ Châu Á và Trung Đông, đã bỏ tiền vào quỹ mới này. Ngoài các công ty Nhật Bản, quỹ sẽ đầu tư vào các tập đoàn tại Ấn Độ, Trung Quốc và Đông Nam Á.

Quỹ này coi Nhật Bản là một thị trường đặc biệt quan trọng, với khoảng 30% tài sản của quỹ sẽ được hướng đến việc tái cấu trúc các công ty lớn. KKR nhắm mục tiêu mua lại các mảng hoạt động không phải là ngành kinh doanh lõi của các doanh nghiệp lớn, và coi đây là những khoản đầu tư đầy hứa hẹn. Nếu tính cả tiền vay từ các nguồn bên ngoài, tổng vốn đầu tư vào Nhật Bản có thể đạt tới 1 nghìn tỷ yen (9,04 tỷ USD).

KKR coi Nhật Bản là một cơ hội đầu tư đầy hứa hẹn, khi xét tới nhu cầu lớn về cải tổ quản trị doanh nghiệp tại Nhật Bản. Năm nay, quỹ này đã mua công ty ô tô Calsonic Kansei từ Nissan Motor, và hãng cơ khí Hitachi Koki của Hitachi. KKR cũng đang hợp tác với quỹ công-tư có tên Innovation Network (Nhật) để tìm cách mua lại bộ phận sản xuất thẻ nhớ rất có giá trị của Toshiba.

KKR sẽ sử dụng mạng lưới của mình để giúp các công ty mà họ đầu tư vốn mở rộng ra nước ngoài. Khi giá trị của một công ty tăng lên, KKR sẽ kiếm lợi nhuận bằng cách bán lại cổ phần của mình trên thị trường chứng khoán hoặc cho một bên thứ ba.

Bá Ước

Nguồn Nikkei Asian Review


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới