Hủy
Kinh Doanh

Ladora Winery: Vang danh vang Việt

Thứ Hai | 10/10/2016 09:52

Sự kiện nhà làm vang chuyên nghiệp Ladora Winery tung những dòng sản phẩm vang mang tính đột phá trong tuần qua gây “chấn động” thị trường rượu vang trong nước.
 

Không có di sản rõ nét để kế thừa, không có quy hoạch cụ thể về ngành để được định hướng, không có tiền lệ để tham khảo kinh nghiệm, không có cộng đồng doanh nghiệp trong nước có cùng chuyên môn để chia sẻ và học hỏi... Từ rất nhiều chữ “không” như thế nhưng sau hơn 5 năm, Ladora Winery đã mở ra một con đường cho chính mình và cho một lĩnh vực ngành nghề nhiều tiềm năng với Việt Nam.

Sự kiện nhà làm vang chuyên nghiệp Ladora Winery tung những dòng sản phẩm vang mang tính đột phá trong tuần qua gây “chấn động” thị trường rượu vang trong nước. Không chỉ vậy, đây còn được coi là cột mốc ý nghĩa của ngành làm vang Đông Nam Á khi Ladora Winery trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu khu vực cả về quy mô lẫn đẳng cấp chuyên môn. Có mặt tại sự kiện này, các chuyên gia quốc tế cho rằng sắp tới, diễn biến thị trường sẽ đầy bất ngờ thú vị khi có sự góp mặt của những nhân tố mới như Ladora Winery để phá vỡ thế nhập khẩu vang một chiều từ các “cường quốc vang” như lâu nay.

Để khai phá con đường mới nhiều thách thức, đại diện của Ladora Winery cho biết, đội ngũ sáng lập đã có quá trình khảo sát, nghiên cứu rất kỹ về thị trường Việt Nam... Việt Nam thực sự có triển vọng lớn để phát triển ngành làm vang vì  thổ nhưỡng và khí hậu của nhiều vùng nông nghiệp tại Ninh Thuận tương đương với một số khu vực trồng nho của châu Âu. Thứ đến, khí hậu của Đà Lạt rất phù hợp để đặt nhà làm vang. Mặt khác, phía đầu ra, các thăm dò thị trường đều cho thấy người tiêu dùng vẫn luôn chờ đợi sản phẩm và thương hiệu Việt có thể đáp ứng cho họ cả chất lượng, giá thành và giá trị cảm xúc - văn hóa - tinh thần... “Như vậy, vấn đề còn lại là năng lực đầu tư và triển khai. Chúng tôi hoàn toàn tự tin về nguồn lực và tâm huyết để quyết tâm làm đến cùng”, đại diện của Ladora Winery chia sẻ.

Hiện nay, Ladora Winery có một nhà làm vang với quy mô lên đến 6 ha tại điểm công nghiệp Phát Chi - thành phố Đà Lạt. Nhà làm vang này được trang bị tất cả công nghệ và cách thức làm vang theo tiêu chuẩn hiện đại châu Âu. Đồng thời, để phát triển bền vững và tạo nên những loại vang đậm “chất Việt”, Ladora Winery đã xây dựng thành công vùng nguyên liệu rộng lớn tại huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận với những trang trại trồng nho vang chất lượng cao, giống nho và quy trình canh tác chuyên nghiệp được nhập từ Ý.

Tiến sĩ Milan Hluchy, Chủ tịch Hiệp hội Nho Organic Đông Âu, cho biết: “Khi đến các trang trại trồng nho và không gian làm vang của Ladora Winery, người trong nghề cũng phải bất ngờ vì nó không thua kém các nhà làm vang lớn ở Pháp hay Ý. Sản phẩm của Ladora Winery thực sự đặc sắc. Đó là vang cao cấp đích thực chứ không phải là những sản phẩm mới mang tính thử nghiệm”.

Hiện nay, với Ladora Winery, người tiêu dùng Việt Nam đã có thêm nhiều lựa chọn bên cạnh các sản phẩm rượu vang nhập khẩu. Chateau Dalat của Ladora Winery đã bắt đầu có vị trí rõ nét trên phân khúc cao cấp. Tuần qua, nhà làm vang này tiếp tục gây bất ngờ khi tung ra nhãn hiệu Nouvo - dòng vang mới từ hình thức đến hương vị để đáp ứng thị hiếu hiện đại của tầng lớp người tiêu dùng trẻ. Bên cạnh đó, còn có thương hiệu Vivazz - dòng sản phẩm nước trái cây có gaz dành cho cả người  lớn và trẻ em. Đây đều là những sản phẩm được đánh giá có khả năng tạo xu hướng mới trên thị trường trong thời gian tới.

Gia Khang


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới