Hủy
Kinh Doanh

Long An xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản

Đại Việt Thứ Năm | 08/09/2022 10:43

Đoàn công tác của Long An đi thăm và xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản. Ảnh: ĐT.

Lãnh đạo tỉnh Long An đã có chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản với mong muốn tăng cường hợp tác về nguồn lao động và đầu tư.
 

Chiều tối 7/9, đại diện UBND tỉnh Long An, cho biết Đoàn Xúc tiến đầu tư của tỉnh này đang có mặt tại Nhật Bản theo lời mời của Mitsui E&S – thành viên của Tập đoàn Mitsui (một trong những tập đoàn lớn nhất Nhật Bản).

Đi cùng Đoàn Xúc tiến đầu tư tỉnh Long An còn có đại diện ban lãnh đạo của Đồng Tâm Group và Công ty CP Cảng Long An. Đoàn công tác đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Oita và Ibaraki. Chuyến đi nhằm tăng cường mối quan hệ của Long An với các địa phương của Nhật Bản và nâng cao sự hiểu biết, hợp tác giữa hai bên về nguồn lao động, đầu tư.

Tại tỉnh Ibaraki, hai địa phương đã phối hợp tổ chức Hội thảo Xúc tiến tiếp nhận lao động của tỉnh Long An đến làm việc tại tỉnh Ibaraki.

Ông Kazuhiko Oigawa, Tỉnh trưởng tỉnh Ibaraki, chia sẻ hiện đang có khoảng 12.000 người Việt Nam sinh sống và làm việc tại tỉnh này. Đây là lực lượng lao động đóng góp rất quan trọng cho nền kinh tế của tỉnh. Nhiều doanh nghiệp của tỉnh Ibaraki cũng mong muốn sang Việt Nam tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Theo ông Mai Văn Nhiều, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh Long An, địa phương này có lực lượng lao động dồi dào với hơn 1 triệu người, trong đó hơn 72% được đào tạo nghề. Hiện nay, Long An cũng đang có hơn 130 doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư tại địa phương. Long An có nhiều điều kiện phù hợp trong việc hợp tác lao động với tỉnh Ibaraki.

Cũng theo ông Nhiều, với mối quan hệ giữa hai địa phương như hiện nay, chính quyền tỉnh Long An sẽ dành sự hỗ trợ đặc biệt cho các doanh nghiệp Ibaraki đến đầu tư, làm ăn tại địa phương. Ông mong muốn tỉnh Ibaraki sớm tổ chức đoàn công tác sang thăm, xúc tiến quan hệ hợp tác và tìm hiểu môi trường đầu tư tại tỉnh Long An. 

Nhân dịp này, đoàn công tác cũng đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Oita để khảo sát tiến độ lắp, dựng 24 thiết bị cẩu hiện đại hàng đầu thế giới đã hoàn thiện 100% và chuẩn bị đưa lên tàu nhập khẩu về Việt Nam. Đây là những thiết bị cẩu được Cảng quốc tế Long An đặt hàng. Dự kiến, 24 thiết bị cẩu sẽ về đến Long An vào tháng 10/2022.

24 thiết bị cẩu hiện đại sẽ sớm cập cảng Long An trong thời gian tới. Ảnh: ĐT.
24 thiết bị cẩu hiện đại sẽ sớm cập cảng Long An trong thời gian tới. Ảnh: ĐT.

Trao đổi với lãnh đạo của Mitsui E&S, ông Nguyễn Minh Lâm - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An, cho biết Cảng quốc tế Long An là dự án trọng điểm và là điểm nhấn trong thu hút đầu tư của tỉnh Long An. Đây là địa điểm tập kết, trung chuyển, giao thương hàng hóa quan trọng của khu vực phía Nam với các khu vực khác trong nước và thế giới được giới doanh nghiệp đánh giá cao.

Cảng Quốc tế Long An là một khu liên hợp dịch vụ cảng biển gồm Khu cảng, Khu công nghiệp, Khu dịch vụ công nghiệp, Khu đô thị và các hạng mục khác nhằm mang lại giá trị gia tăng cho toàn khu, góp phần hình thành quần thể thành phố cảng biển đa năng, hiện đại.

Trong bối cảnh toàn cầu đang tăng cường khả năng phục hồi chuỗi cung ứng, tự động hóa logistics, giao hàng dặm cuối thì những định hướng phát triển của Cảng quốc tế Long An được cho là đúng đắn. Điển hình như đề án tàu buýt container với mục tiêu mang lại những giá trị thiết thực cho doanh nghiệp trong quá trình tối ưu hóa chi phí logistics, giảm giá thành sản phẩm, tăng sức cạnh tranh và hội nhập toàn cầu.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới