Hủy
Kinh Doanh

Masan Group thành lập Masan Consumer Holdings

Thứ Sáu | 29/11/2013 19:34

MCH sẽ trực tiếp sở hữu 77,4% cổ phần của Masan Consumer.
 

Công ty Cổ phần Tập đoàn Ma San (MSN) vừa công bố thông tin thành lập Masan Consumer Holdings(MCH).

Masan group sẽ tái cấu trúc công ty TNHH một thành viên Tư vấn Hoa Bằng Lăng (Công ty Hoa BằngLăng) thành Masan Consumer Holdings (MCH). MCH sẽ là công ty con của công ty và nắm giữ trực tiếpcổ phần của Masan Consumer (MSC).

Sau quá trình đơn giản hoá, MCH sẽ trực tiếp sở hữu77,4% cổ phần của Masan Consumer.

Các lĩnh vực truyền thống của Masan Consumer là các loại nước tương, nước mắm, mì ăn liền và hailĩnh vực mới được tích hợp vào Masan Consumer trong thời gian gần đây là cà phê (VinaCafe Biên Hòa)và nước khoáng đóng chai (Nước khoáng Vĩnh Hảo). Gần đây,Masan Consumer cho biết, ngành hàng gia vị của Masan Consumer tăng mạnh nhất trong các ngành hàngvà đạt mức 23%; ngành hàng thực phẩm tiện lợi tăng 15% và ngành hàng cà phê đạt tăng trưởng 8% sovới cùng kỳ năm ngoái.

Quá trình tái cấu trúc cũng đi cùng với hoạt động trọng yếu như:

-Khoản đầu tư của công ty bằng tiền mặt vào Công ty Hoa Bằng Lăng tới tối đa 1.000 tỷ đồng khi HoaBằng Lăng tăng vốn điều lệ.

-Công ty chuyển nhượng cho Công ty Hoa Bằng Lăng tất cả các cổ phần của Masan Consumers mà Masan,Công ty Hoa Thược Dược, công ty Hoa Đồng Tiền đang nắm giữ.

-Công ty Hoa Phong Lan chuyển nhượng cho Công ty Hoa Bằng Lăng cổ phần của Masan Consumers mà Côngty Hoa Phong Lan nắm giữ.

-Công ty Hoa Bằng Lăng cũng sẽ được chuyển đổi thành Công ty cổ phần trên cơ sở là Công ty nắm giữsố cổ phần tương đương ít nhất 99,9% vốn điều lệ.

Cơ cấu mới sẽ được đơn giản hoá như sau:
Masan Group thành lập Masan Consumer Holdings (1)

Nguyễn Minh

Nguồn CafeF


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới