Hủy
Kinh Doanh

Mỹ sắp áp thuế chống bán phá giá ống thép nhập từ Việt Nam

Thứ Hai | 07/07/2014 21:13

Bộ Thương mại Mỹ (DOC) sẽ ban hành lệnh áp thuế chống bán phá giá (CBPG) với ống thép Việt Nam dự kiến từ 13/7.
 

Ống thép hàn chịu lực không gỉ (welded stainless pressure pipe) nhập khẩu từ Việt Nam, Malaysia, Thái Lan sẽ chính thức bị Mỹ áp thuế chống bán phá giá trong năm nay sau một biểu quyết mới đây của Uỷ ban Thương mại quốc tế Mỹ (USITC).

Theo Cục Quản lý cạnh tranh thuộc Bộ Công Thương hôm 7-7, USITC hôm 24-6 biểu quyết và ban hành kết luận cuối cùng khẳng định sản phẩm ống thép nhập khẩu từ ba nước này đã gây ra thiệt hại đáng kể cho ngành công nghiệp nội địa sản xuất sản phẩm tương tự của Mỹ.

Sau kết luận này, Bộ Thương mại Mỹ (DOC) sẽ ban hành lệnh áp thuế chống bán phá giá (CBPG) với sản phẩm trên, với thời hạn ban hành lệnh áp thuế dự kiến là ngày 13-7-2014.

Trước đó, DOC hôm 23/5 ra kết luận điều tra cuối cùng, theo đó biên độ bán phá giá đối với ống thép hàn chịu lực không gỉ của Việt Nam từ mức sơ bộ 17,72%-53,91% xuống còn 16,25%. So với các bị đơn khác trong vụ kiện này là Malaysia và Thái Lan, Việt Nam có biên độ thấp hơn. Biên độ phá giá đối với các doanh nghiệp Malaysia là 22,07%-167,11% và Thái Lan là 23,89%-24,01%.

Tuy nhiên, vào thời điểm đó, các bên còn đợi kết quả biểu quyết của USITC. Nếu kết luận của USITC là việc nhập khẩu sản phẩm trên từ Malaysia, Thái Lan và Việt Nam gây thiệt hại hoặc đe dọa cho ngành sản xuất nội địa của Mỹ, DOC sẽ ban hành lệnh áp thuế CBPG. Nếu không, sản phẩm này sẽ không bị áp thuế CBPG.

Theo một nguồn tin từ Cục Quản lý cạnh tranh, thông thường, tại thị trường Mỹ, biên độ phá giá trong kết luận điều tra cuối cùng của DOC cũng là mức thuế phạt (CBPG) được chính thức áp dụng. Trong khi đó, tại nhiều nước, mức thuế phạt này thường thấp hơn biên độ phá giá trong kết luận cuối cùng.

>>> Đọc toàn bài tại đây

Nguồn Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới