Hủy
Kinh Doanh

Nafoods Group chuẩn bị chào sàn HOSE

Thứ Sáu | 18/09/2015 19:41

CTCP Nafoods Group (NAF) dự kiến niêm yết 30 triệu cổ phiếu trên Sở GDCK TP.HCM (HOSE) với giá dự kiến 23.000 đồng/cổ phiếu vào cuối tháng 9 này.
 

Chiều ngày 18/9, Công ty đã có buổi roadshow nhằm giới thiệu cơ hội đầu tư vào cổ phiếu Nafoods với sự có mặt của hơn 150 nhà đầu tư nhằm chia sẻ thông tin về cổ phiếu của công ty, tình hình tài chính, kinh doanh hiện tại và các kế hoạch sắp tới.

Với bề dày 20 năm hình thành và phát triển, từ một doanh nghiệp chuyên sản xuất nước giải khát với sản phẩm nước uống Festi, sau đó chuyển sang đầu tư xây dựng nhà máy dứa và sản phẩm nước dứa cô đặc xuất khẩu sang thị trường châu Âu, đến nay Nafoods là công ty đầu tiên tại Việt Nam sản xuất được giống chanh leo sạch bệnh cho năng suất cao, hiện đang đứng số 1 Việt Nam và châu Á về doanh thu xuất khẩu nước chanh leo cô đặc và là nhà xuất khẩu Gấc Puree lớn nhất thế giới hiện nay.

Nafoods hiện là doanh nghiệp duy nhất sở hữu chuỗi giá trị nông nghiệp cạnh tranh toàn cầu khép kín từ khâu giống - trồng trọt đến chăn nuôi - chế biến - tiêu thụ.

Ngoài 2 mặt hàng chủ lực là chanh leo và gấc, Nafoods còn là nhà xuất khẩu trên 30 loại sản phẩm rau, củ, quả của Việt Nam đến hơn 50 quốc gia trên thế giới, trong đó có nhiều thị trường khó tính như: Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc và nhiều nước châu Âu.

Theo báo cáo tài chính công bố, doanh thu năm 2014 của Nafoods đạt 292 tỷ đồng, lợi nhuận sau thếu 18,6 tỷ đồng.

Công ty đặt kế hoạch năm 2015 đạt doanh thu 530 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 47 tỷ đồng, kế hoạch trả cổ tức tối thiểu ở mức 10%.

Trong 6 tháng đầu năm 2015, doanh thu hợp nhất của Nafoods đã thực hiện được hơn 244 tỷ đồng (hoàn thành 46% kế hoạch năm), lợi nhuận sau thuế đạt 32 tỷ đồng (hoàn thành 68,3% kế hoạch năm). Do tính chất mùa vụ nên dự kiến 6 tháng cuối năm, doanh thu của Nafoods sẽ tăng cao.

Nafoods đang sở hữu 150 ha vùng nguyên liệu chuyên trồng gấc ở huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An), 650 ha trồng chanh leo và gấc ở huyện Quế Phong (Nghệ An). Bên cạnh đó là hàng nghìn ha của bà con nông dân ở nhiều địa phương khác mà Nafoods ký hợp đồng thu mua sản phẩm như ở Tây Nguyên, Hà Tĩnh, Thái Bình, Hải Dương, Bắc Giang, miền Tây Nam Bộ…

Nafoods hiện có 1 nhà máy chế biến sản phẩm với hệ thống thiết bị máy móc đạt chuẩn châu Âu và 1 Viện ươm giống chanh leo công nghệ cao với sản lượng 2 triệu cây giống/năm.

Bên cạnh việc đạt được hầu hết các chứng chỉ quốc tế khó nhất như hệ thống kiểm soát đảm bảo chất lượng quốc tế (SGF IRMA), chứng chỉ Koshẻ (KLBD), Halal, BRC, ISO 22000:2005/HACCP...., Nafoods đã thiết lập được mạng lưới khách hàng nước ngoài vững chắc và uy tín như DS Global, Flagfood, Valuetrade Business Corp, Global Gateways, vv...

Việc Nafoods niêm yết cổ phiếu với mã chứng khoán NAF trên sàn giao dịch chứng khoán TP.HCM hứa hẹn mang đến một lựa chọn tốt cho nhà đầu tư, đồng thời nâng cao vị thế của doanh nghiệp và qua đó tạo điều kiện cho Nafoods có nhiều cơ hội huy động vốn để mở rộng quy mô khi cần thiết.

Nhật Trường


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới