Hủy
Kinh Doanh

Ngày 22/7: Vàng trong nước và thế giới tăng giảm trái chiều

Quốc Cường Thứ Sáu | 22/07/2022 08:35

Ảnh:TL.

Trong bối cảnh các ngân hàng trung ương trên thế giới bắt đầu tăng lãi suất để ngăn chặn lạm phát thì vàng sẽ gặp khó khăn.
 

Trên thế giới, đồng USD giảm đã làm tăng sức hấp dẫn của vàng. Ngoài ra, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ rạng sáng nay đã rơi khỏi mốc 3%. Theo đó, trong phiên giao dịch chiều tối 21/7 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới phục hồi sau khi chạm mốc thấp nhất trong vòng 15 tháng. Giá vàng kỳ hạn tháng 8 tăng 22 USD lên mức 1.716,3 USD/ounce. Trong khi đó, vàng giao ngay giao dịch lần cuối ở mức 1.718 USD/ounce, tăng 22,1 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Ngược lại, trong nước rạng sáng nay 22/7, giá vàng giảm mạnh với mức giảm từ 800.000 đồng đến 1,5 triệu đồng/ lượng. Giá vàng SJC rạng sáng đã giảm 1,5 triệu đồng ở chiều mua và 1,3 triệu đồng ở chiều bán. Với mức điều chỉnh này, vàng SJC đang mua vào mức 63,2 triệu đồng/lượng và bán ra mức 65,20 triệu đồng/lượng. 

Dù vàng được xem là biện pháp phòng trừ rủi ro lạm phát, nhưng lãi suất và lợi suất trái phiếu tăng lại làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ kim loại quý không sinh lãi này. Ảnh: Boupso News
Dù vàng được xem là biện pháp phòng trừ rủi ro lạm phát, nhưng lãi suất và lợi suất trái phiếu tăng lại làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ kim loại quý không sinh lãi này. Ảnh: Boupso News

Tại TP.HCM, giá vàng DOJI đang niêm yết ở mức 63 triệu đồng/ lượng mua vào và 65,2 triệu đồng/ lượng bán ra, giảm 1 triệu đồng ở chiều mua và 800.000 đồng ở chiều bán so với rạng sáng ngày trước đó. Giá vàng Phú Quý SJC rạng sáng giảm 900.000 đồng ở chiều mua và 1 triệu đồng ở chiều bán. Hiện tại, giá vàng Phú Quý JSC đang là 63,3 triệu đồng/lượng mua vào và 65,2 triệu đồng/lượng bán ra.  

Với giá vàng trong nước giảm mạnh và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.717,8 USD/ounce (tương đương gần 48,8 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới được thu hẹp. 

Các chuyên gia cho rằng, trong bối cảnh các ngân hàng trung ương trên thế giới bắt đầu tăng lãi suất để ngăn chặn lạm phát thì vàng và một loại tài sản không lãi suất sẽ gặp khó khăn khi các nhà đầu tư lựa chọn các loại tài sản khác.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới