Hủy
Kinh Doanh

Nhiều cây xăng ở Hà Nội đặt sai quy định

Thứ Ba | 04/06/2013 13:10

Hầu hết các cây xăng trong phạm vi thành phố Hà Nội đều đặt quá gần khu dân cư, quán chợ...và được trang bị các trang thiết bị sơ sài.
 

Ông Nguyễn Văn Đồng - Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho rằng, đề án quy hoạch hệ thống cửa hàng xăng dầu trên địa bàn đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 là một trong số quy hoạch quan trọng.

Theo đó, quy hoạch mới sẽ xử lý một số tồn tại, bất cập hiện nay. Trong đó, sẽ giải tỏa nhiều cửa hàng xăng dầu do "vướng" vào quy hoạch khác hoặc cần giải phóng mặt bằng để lấy diện tích xây dựng công trình công cộng.

Dự kiến, Hà Nội sẽ di dời và tái bố trí cho hơn 40 cửa hàng theo sự điều chỉnh của quy hoạch; sửa chữa, cải tạo và nâng cấp trên 50 cửa hàng khác để bảo đảm tiêu chuẩn vận hành cũng như yếu tố an toàn.

- Không được làm ảnh hưởng tới an toàn giao thông:+ Phải cách lộ giới (chỉ giới đường đỏ) ít nhất 7m (tính từ mép ngoài hình chiếu bằng của công trình trạm xăng);+ Đối với các trạm xăng nằm gần các giao lộ (tính đến giao lộ với đường khu vực trở lên), khoảng cách từ lối vào trạm xăng tới chỉ giới đường đỏ gần nhất của tuyến đường giao cắt với tuyến đường đi qua mặt tiền của công trình trạm xăng cần đảm bảo ít nhất là 50m;+ Cách ngoài phạm vi bảo vệ dọc cầu và đường dẫn lên cầu tối thiểu 50m;+ Cách điểm có tầm nhìn bị cản trở ít nhất 50m (ví dụ: cách điểm tiếp tuyến của đường cong của đường giao thông có bán kính cong <50m ít nhất 50m dọc theo đường).- Bảo đảm an toàn về phòng chống cháy, bảo vệ cảnh quan:+ Phải cách nơi tụ họp đông người (như trường học, chợ) ít nhất 100m;+ Cách các trạm xăng khác ít nhất 300m;+ Cách các danh lam thắng cảnh ít nhất 100m.

Nguồn VOV News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới