Hủy
Kinh Doanh

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân hội kiến Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe

Thứ Sáu | 24/05/2013 07:46

Chiều ngày 23/5, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã hội kiến Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.
 

Thủ tướng Shinzo Abe hoan nghênh Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân sang thăm Nhật Bản và bày tỏ tin tưởng chuyến thăm của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân sẽ góp phần tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cảm ơn sự ủng hộ và giúp đỡ hiệu quả mà Chính phủ và nhân dân Nhật Bản đã dành cho Việt Nam, đánh giá cao việc Thủ tướng Shinzo Abe đã chọn Việt Nam là nước đến thăm đầu tiên vào tháng 1/2013 ngay sau khi nhậm chức.

Phó Thủ tướng khẳng định Việt Nam coi việc làm sâu sắc hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược vì hoà bình và phồn vinh ở châu Á với Nhật Bản là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại.

Trong chuyến thăm lần này, Phó Thủ tướng trao đổi ý kiến với một số Bộ trưởng, đại diện các giới của Nhật Bản về các biện pháp nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam-Nhật Bản và việc tổ chức diễn đàn về hợp tác nguồn nhân lực giữa hai nước.

Tại cuộc gặp, hai nhà lãnh đạo nhất trí sẽ hợp tác chặt chẽ để đưa quan hệ đối tác chiến lược phát triển ngày càng sâu rộng, hiệu quả và phối hợp tổ chức tốt các sự kiện trong Năm Hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản 2013, kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Nguồn Chinhphu.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới