Hủy
Kinh Doanh

Quỹ phòng hộ tháo chạy khỏi dầu Brent

Thứ Năm | 09/10/2014 15:24

Các nhà quản lý tiền tệ đang từ bỏ việc mua kỳ hạn dầu Brent với việc cắt giảm tỷ lệ đặt cược giá dầu tăng xuống mức thấp kỷ lục.
 

Biểu đồ phía dưới cho thấy việc cắt giảm vị thế mua ròng dầu Brent của các quỹ phòng hộ và nhà đầu tư, tính theo tỷ trọng của số hợp đồng còn lại, giảm xuống mức thấp nhất kể từ khi dữ liệu trên sàn ICE Futures Europe được công bố lần đầu tiên hồi đầu năm 2011. Vị thế mua ròng hiện chiếm 2,5% số hợp đồng còn lại, giảm đáng kể so với 15% tháng 9/2013.

Gafin

Giá dầu Brent kỳ hạn đã giảm 20% kể từ mùa hè bất chấp bạo lực leo thang tại Iraq và Syria.

Các quỹ hiện tập trung vào mức độ cắt lỗ quanh mức giá 90 USD/thùng. Giá dầu Brent hôm 3/10 đã giảm xuống 92,31 USD/thùng. Giới đầu tư đang đẩy mạnh hoạt động bán cắt lỗ.

Các nhà quản lý tiền tệ cũng đang giảm vị thế do các quy định khắt khe hơn về hàng hóa khiến hoạt động giao dịch trở nên khó khăn hơn, ông Michael Poulsen, nhà phân tích tại Global Risk Management Ltd trụ sở tại Đan Mạch, cho biết.

Các quy định mới gồm Đạo luật Cải cách Phố Wall và Bảo vệ Người tiêu dùng Dodd-Frank 2010 và Quy tắc Volcker cấm các ngân hàng kinh doanh trên tài khoản của ngân hàng hoặc kinh doanh rủi ro bằng vốn của ngân hàng mà không dựa trên nguồn vốn của khách hàng, khác với hoạt động kinh doanh của các quỹ dự phòng là dựa chủ yếu vào nguồn vốn của khách hàng.

Nguồn Theo DVO/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới