Hủy
Kinh Doanh

Sẽ không còn xe lớn đi qua trục đường giao thông chính của Quận 2

Thứ Ba | 04/10/2016 17:13

Khu vực mới của Quận 2 là phường Thạnh Mỹ Lợi và Thủ Thiêm có nhiều lợi thế, được cho là có tốc độ tăng giá trị BĐS cao nhất Sài Gòn.
 

Tuy nhiên, nhiều người tìm mua nhà nếu không di chuyển bằng xe hơi thì có phần e ngại vì mật độ lưu thông của các loại xe lớn chở hàng đi ngang qua cảng Cát Lái. Nhưng đến năm 2017, đường Vành Đai Hai sẽ giải quyết mọi vấn đề về giao thông.

Đất vàng và xe hàng

Khu vực mở rộng của Quận 2 là các phường Thạnh Mỹ Lợi –Thủ Thiêm từ năm năm trở lại đây đã được các chủ đầu tư bất động sản cho triển khai nhiều dự án cao cấp. Nếu đi bằng xe hơi, trục giao thông chính của Quận 2 là Xa Lộ Hà Nội, Mai Chí Thọ, Đồng Văn Cống… rất dễ lưu thông vì đường rộng thoáng. Nhưng đi bằng xe gắn máy thì người dân còn thấy e ngại với các thể loại xe hàng.

Một tin vui cho những ai thường đi qua trục đường này vì sang đến năm 2017, khi đường Vành Đai 2 đi ngang qua Quận 9 kết nối ra xa lộ Hà Nội hoàn thành, khi đó toàn bộ xe chở hàng đi ngang qua cảng Cát Lái sẽ đi theo tuyến này vận chuyển hàng thẳng ra cảng. Trục đường giao thông chính của Quận 2 là Xa Lộ Hà Nội và Mai Chí Thọ cũng như trục đường nội đô Đồng Văn Cống sẽ không còn xe tải lớn đi qua. Khu vực này sẽ yên ắng tiếng giao thông và trở thành nơi an cư lý tưởng.

Theo đánh giá của giới bất động sản, đường Vành Đai 2 vào năm 2017 sẽ góp phần làm khu đất vàng thật sự tỏa nhiệt. Thực tế là hiện tại đã có nhiều người nhanh tay đặt mua những căn hộ mới giới thiệu ra thị trường. Khi các dự án đó hoàn thiện trong hai ba năm tới, chắc chắn giá trị của những căn hộ này sẽ tăng cao.

Phong thủy tốt nhờ sông Sài Gòn

Đến nay, khu vực mở rộng của Quận 2 gồm các phường Thạnh Mỹ Lợi và phường Thủ Thiêm đang là nơi bất động sản phát triển sôi động nhất Sài Gòn. Trước kia, để tiếp cận Quận 2, người dân chỉ biết thông qua cầu Sài Gòn nên khu vực nằm gần đó như phường An Phú và phường Thảo Điền được ưu ái.

Nhưng đến nay, cầu Sài Gòn trở nên quá tải và các con đường đi vào các phường này thường xuyên kẹt xe do có nhiều trường Quốc Tế, nơi tiếp nhận học sinh người nước ngoài được đưa đón bằng xe hơi. Vì thế, người mua nhà gần đây đã chuyển hướng sang khu vực phường Thạnh Mỹ Lợi và phường Thủ Thiêm.

Các phường này có lợi thế lớn về vị trí địa lý, nằm vòng cung theo con sông Sài Gòn uốn lượn, nên các tòa nhà phần lớn có tầm nhìn hướng ra sông. Nhìn từ trên cao hoặc xem trên bản đồ vệ tinh Google, Thạnh Mỹ Lợi và Thủ Thiêm nằm ngay giữa khu vực trung tâm thành phố. Xét về mặt phong thủy, khu vực này hưởng trọn các dòng khí tốt giao nhau từ hai hướng vòng cung của sông Sài Gòn. Mặc dù vậy, giá bán của các tòa nhà thuộc khu vực dân cư mới này chỉ tương đương hoặc thậm chí thấp hơn khu vực cũ như phường An Phú hay phường Thảo Điền.

Con cưng của Thành phố Hồ Chí Minh về cơ sỡ hạ tầng

Khu vực Thạnh Mỹ Lợi – Thủ Thiêm rất thuận lợi về giao thông, là cửa ngõ, điểm đầu của nút giao thông xa lộ Hà Nội đi các tỉnh phía Bắc. Đại lộ Đông Tây đi qua bán đảo Thủ Thiêm nối liền các tỉnh miền Tây với miền Đông Nam bộ, nối với đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây, tạo sự kết nối với bên kia bờ sông Đồng Nai.

Vì lẽ đó, khu vực này là một đứa con cưng của thành phố khi có quá nhiều các công trình giao thông lớn như Xa lộ Hà Nội mở rộng, đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây, đường vành đai, đường sắt trên cao, cầu Sài Gòn 2, hầm Thủ Thiêm. Theo kế hoạch, khu vực này có đến bốn cây cầu Thủ Thiêm và một đường hầm Thủ Thiêm để kết nối với các quận lân cận như Quận 1, Quận 4, Quận 7.

Cầu Thủ Thiêm 1 và hầm Thủ Thiêm vượt sông Sài Gòn (nối quận 2 và quận 1) đã được xây dựng và đưa vào sử dụng. Cầu Thủ Thiêm 2 cũng được khởi công vào đầu năm 2015 và sẽ hoàn thành vào năm 2018.  Cầu Thủ Thiêm 3, dự kiến bắt đầu từ đường Tôn Đản (quận 4), băng qua đường Nguyễn Tất Thành, khu đất bến cảng Nhà Rồng - Khánh Hội (cảng Sài Gòn), vượt sông Sài Gòn để nối với Thạnh Mỹ Lợi - Thủ Thiêm (quận 2). Cầu Thủ Thiêm 4, dự kiến kết nối Thạnh Mỹ Lợi - Thủ Thiêm với Phú Mỹ Hưng (đoạn đường Nguyễn Văn Linh).

Tính cho đến thời điểm này, thì khu vực Thạnh Mỹ Lợi – Thủ Thiêm là vị trí đắc địa cho nhiều nhà đầu tư nhanh nhạy.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới