Hủy
Kinh Doanh

Singapore có thể thành trung tâm giao dịch vàng của thế giới

Thứ Tư | 12/06/2013 18:16

Với nhiều điều kiện thuận lợi, Singapore đã trở thành trung tâm giao dịch tài chính hàng đầu và có tiềm năng thành trung tâm giao dịch vàng của thế giới.
 

Tuần này, Deutsche Bank đã mở một kho dự trữ vàng 200 tấn ở Singapore sau khi chính phủ nước này bỏ thuế giao dịch vàng hồi tháng 10 năm ngoái. Mark Smallwood, trưởng bộ phận kế hoạch tại công ty quản lý tài sản của Deutsche Bank cho biết, sở dĩ ngân hàng mở kho chứa ở đây do nhu cầu vàng vật chất ở khu vực này vẫn tương đối mạnh.

Hồi tháng 4, sàn giao dịch vàng trực tuyến BullionVault cũng mở một kho chứa tại đây sau khi JPMorgan mở kho chứa vàng tại Singapore từ năm 2010.

Theo đánh giá của hãng nghiên cứu WealthInsight, Singapore hiện là trung tâm quản lý tài sản phát triển nhanh nhất thế giới với 550 tỷ USD. Singapore tiếp tục nhắm đến mục tiêu thành trung tâm giao dịch vàng. Cơ quan phát triển doanh nghiệp quốc tế của Singapore cho biết nước này đặt mục tiêu mở rộng thị trường vàng chiếm 10-15% thị trường toàn cầu trong 10 năm tới từ 2% hiện tại.

Nguồn CNBC/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới