Hủy
Kinh Doanh

SumitomoMitsui Trust Bank, Sun Group góp vốn vào công ty cho thuê tài chính BIDV

Thứ Tư | 22/02/2017 12:25

Đây là công ty cho thuê tài chính đầu tiên tại Việt Nam liên doanh giữa một ngân hàng trong nước với một định chế tài chính nước ngoài.
 

Ngày 21/02/2017, Ngân hàng Nhà nước đã ra công văn chấp thuận nguyên tắc chuyển đổi hình thức pháp lý của Công ty Cho thuê tài chính TNHH MTV Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BLC).

BLC do Ngân hàng BIDV sở hữu 100% vốn có vốn điều lệ 447,8 tỷ đồng, trụ sở đặt tại TPHCM. Sau khi chuyển đổi hình thức pháp lý, BLC sẽ có tên là Công ty Cho thuê tài chính TNHH BIDV - SuMi TRUST (BSL), vốn điều lệ tăng gấp đôi, lên 895,6 tỷ đồng, trụ sở chính sẽ được chuyển đến Hà Nội.

Hoạt động với hình thức là công ty TNHH từ hai thành viên trở lên, BIDV sẽ nắm 50% vốn điều lệ, còn SumitomoMitsui Trust Bank (SMTB - Nhật Bản) nắm 49% vốn và CTCP Tập đoàn Mặt Trời (Sun Group) nắm 1%.

BIDV cho biết, ngân hàng này đã thiết lập quan hệ hợp tác chiến lược với SMTB từ năm 2013. Cả hai bên từng ký kết thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực cho thuê tài chính vào ngày 29/04/2016 tại Hà Nội, theo đó BIDV sẽ chuyển nhượng 49% sở hữu vốn điều lệ tại BLC cho SMTB để chuyển đổi BLC thành BSL.

Cũng theo BIDV, BSL sẽ là công ty cho thuê tài chính đầu tiên tại Việt Nam áp dụng mô hình liên doanh giữa một ngân hàng thương mại trong nước với một định chế tài chính nước ngoài.

BSL sẽ được chính thức chuyển đổi và đi vào hoạt động khi được Ngân hàng Nhà nước cấp phép chuyển đổi chính thức.

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới