Hủy
Kinh Doanh

Tập đoàn vàng xu của Anh tái sản xuất tại Ấn Độ sau gần 100 năm

Thứ Ba | 19/02/2013 15:17

Động thái có thể đem về cho công ty 125 triệu USD mỗi năm cho đến năm 2016.
 

Royal Mint, tập đoàn sản xuất vàng xu của Anh vừa tuyên bố kế hoạch tái sản xuất tại Ấn Độ - thị trường vàng lớn nhất thế giới. Thông tin đưa ra cùng lúc thủ tướng Anh David Cameron đang có chuyến thăm 3 ngày đến Ấn Độ.

Royal Mint cho hay, công ty này sản xuất vàng xu lưu niệm tại Ấn Độ lần đầu vào năm 1918. Và đến nay, sau gần 100 năm, Royal Mint quyết định tái sản xuất tại thị trường tiềm năng này, động thái có thể đem về cho công ty 125 triệu USD mỗi năm cho đến năm 2016.

Kế hoạch của Royal Mint được đưa ra ngay khi thủ tướng Cameron thăm Mumbai hồi thứ hai đầu tuần đã góp phần củng cố quan hệ thương mại giữa hai nước. Trong một tuyên bố của mình, ngài Cameron cũng đánh giá cao việc quay trở lại thị trường Ấn Độ này của Royal Mint.

Royal Mint hy vọng sản phẩm vàng xu được sản xuất theo giấy phép của MMTC-PAMP, một nhà sản xuất vàng nổi tiếng tại Ấn Độ sẽ được ưa chuộng tại quốc gia nơi vàng là món quà phổ biến và trang trọng trong các dịp cưới hỏi và lễ hội.

Tuy nhiên, theo Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), thời điểm hiện tại được coi là ít thuận lợi để Royal Mint gia nhập thị trường Ấn Độ. Nguyên nhân chính là do giá vàng đang giảm, ở mức thấp nhất trong 6 tháng qua, đồng thời, nhu cầu mua vàng của người dân Ấn Độ đã giảm đến 12% trong năm ngoái.

Nguồn FT/KhamPha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới