Hủy
Kinh Doanh

Tây Ninh thu hồi trên 100ha đất trồng cây cao su

Thứ Hai | 23/07/2012 20:31

UBND tỉnh Tây Ninh vừa quyết định thu hồi hơn 100ha đất thuê của Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Lâm nghiệp Sài Gòn.
 

Đồng thời, UBND tỉnh cũng giao cho Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài Chính thanh lý Hợp đồng thuê đất, thu hồi lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp cho Công ty này vào năm 2003 và đề xuất phương án xử lý tài sản trên đất (cao su) đúng theo quy định của pháp luật.

Theo kết luận của thanh tra tỉnh Tây Ninh, tháng 12/2002 theo đề nghị của Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Lâm nghiệp Sài Gòn, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh đã quyết định cho Công ty này thuê hơn 100ha đất tại xã Ninh Điền, huyện Châu Thành để sử dụng vào mục đích trồng rừng nguyên liệu giấy, thời hạn cho thuê là 30 năm.

Nhưng thay vì trồng rừng, công ty đã tự ý chuyển sang trồng cây cao su, trái với mục đích sử dụng ban đầu. Hành vi của Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Lâm nghiệp Sài Gòn đã vi phạm tại Khoản 3, Điều 38, Luật Đất đai năm 2003.

Liên quan đến việc xử lý đất lâm nghiệp sử dụng sai mục đích, đến nay tỉnh Tây Ninh đã thu hồi lại được gần 4.000ha đất; trong đó buộc người sử dụng chặt bỏ hơn 2.000ha cao su, cây ăn trái để trồng lại rừng theo đúng quy định.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới