Hủy
Kinh Doanh

Thị trường tour du lịch 30/4 và 1/5 tăng trưởng 30-40% so với năm trước

Cẩm Tú Thứ Tư | 22/03/2023 11:44

Dự kiến, tổng lượng khách tour lễ 30/4 – 1/5 ước đạt khoảng 2.000 khách. Ảnh: TST.

Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay trùng với Giỗ tổ Hùng Vương khiến thời gian nghỉ được 5 ngày, giúp thị trường du lịch sôi động hơn.
 

Đại diện Công ty Lữ hành Vietluxtour, bà Trần Thị Bảo Thu cho biết lễ 30/4 năm nay thuận tiện về thời gian nên nhiều du khách đã có kế hoạch du lịch khá sớm, nhất là tour ra nước ngoài. Hiện với các tuyến châu Âu, Úc… Vietluxour đã gần hoàn tất kế hoạch bán lễ. Dự kiến các tuyến Đông Bắc Á (Nhật, Hàn, Đài Loan) sẽ đạt kế hoạch khoảng giữa cuối tháng 3. Các tuyến có thể mở nhận khách đến trước lễ khoảng 1-2 tuần là Thái, Singapore, Malaysia… Các tuyến Đông Nam Á rất sôi động vì cập nhật tuyến điểm, dịch vụ mới, giá kích cầu đang khá tốt.

"Với thị trường tour trong nước, các tuyến Phú Quốc, Đà Nẵng, Miền Bắc, Côn Đảo, Đà Lạt… đang đứng đầu trong danh sách các tour được du khách ưa chuộng. Khách du lịch trong nước chọn dịch vụ khá đa dạng, từ tour trọn gói, đến tour tùy chọn, vé máy bay, phòng khách sạn, đặt xe riêng… Đặc biệt, các tuyến du lịch nước ngoài đã mở lại đa dạng các thị trường như trước dịch COVID-19, gồm các tuyến châu Âu, Úc, Đông Bắc Á…", đại diện Vietluxtour nhận xét.

Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị và truyền thông Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Một thành viên Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho biết, dự kiến trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, Công ty sẽ phục vụ hơn 100.000 lượt khách. Đến nay, lượng khách đăng ký tour đạt hơn 70% kế hoạch, trong đó có nhiều tour đã kín chỗ.

Giá tour năm nay cũng tăng 10 – 20% do hầu hết các dịch vụ đều đã tăng giá. Ảnh: TST
Giá tour năm nay cũng tăng 10-20% do hầu hết các dịch vụ đều đã tăng giá. Ảnh: TST.

Còn theo đại diện Công ty TST Tourist, hiện số lượng khách du lịch theo chương trình định sẵn đã đạt gần 500 khách, bên cạnh đó lượng khách đi tour đoàn cũng đạt con số tương đương. Dự kiến, tổng lượng khách tour lễ 30/4 - 1/5 ước đạt khoảng 2.000 khách. Trong đó, tỉ lệ khách chọn tour du lịch trong nước chiếm 39%, còn lại 61% là tour du lịch nước ngoài.

Theo bà Trần Phương Linh, đại diện BenThanh Tourist, hiện sức mua của thị trường du lịch lễ 30/4 - 1/5 đã tăng 30-40% so với cùng kỳ năm ngoái, khách hàng ưu tiên cho chất lượng dịch vụ, sẵn sàng chi trả mức phí cao hơn để có được trải nghiệm tốt nhất. Giá tour năm nay cũng tăng 10-20% do hầu hết các dịch vụ đều đã tăng giá, tuy nhiên mức giá này vẫn được số đông du khách chấp nhận. 

Trong khi đó, ông Trần Thanh Vũ, Tổng Giám đốc Công ty Vinagroup Travel cho biết, lượng khách đi tour nước ngoài tại Công ty đang tăng mạnh, đạt tỉ lệ lấp đầy hơn 90%, thậm chí có tour đã "kín chỗ" như Thái Lan, Indonesia, Hàn Quốc...

Có thể bạn quan tâm:

Du lịch ì ạch phục hồi


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới