Hủy
Kinh Doanh

Thủ tướng yêu cầu xem xét giảm giá xăng dầu

Thứ Hai | 30/09/2013 13:45

Trước tình hình căng thẳng Syria có phần dịu xuống, Thủ tướng yêu cầu xem xét chỉ đạo các doanh nghiệp đầu mối xăng dầu cân nhắc việc giảm giá bán lẻ.
 

Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ chiều 29/9, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có một số chỉ đạo quan trọng liên quan đến kiểm soát giá cả các mặt hàng thiết yếu.

Theo đó, người đứng đầu Chính phủ khẳng định, giá các mặt hàng thiết yếu, mặt hàng hiện đang được nhà nước bao cấp như điện, xăng dầu dứt khoát phải tiếp tục tiến tới cơ chế thị trường.

Tuy nhiên, để giữ ổn định nền kinh tế, Thủ tướng yêu cầu chưa được lên phương án tăng giá điện, đồng thời trước tình hình căng thẳng Syria có phần dịu xuống, tác động tích cực đến giá dầu thô và xăng dầu thế giới, người đứng đầu Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng xem xét, chỉ đạo các doanh nghiệp đầu mối xăng dầu cân nhắc việc giảm giá bán lẻ xăng dầu trong nước.

Hiện giá xăng Ron 92 vẫn được giữ ở mức 24.270 đồng/lít và giá dầu mazut loại 3,0S ở mức 18.810 đồng/kg .

Theo Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam, đến ngày 23/9, giá cơ sở mặt hàng xăng RON 92 đứng ở mức 24.761 đồng/lít, trong khi giá bán lẻ là 24.270 đồng/lít, nghĩa là doanh nghiệp xăng dầu đang lỗ 491 đồng/lít.

Được biết, tính đến 10h sáng nay theo giờ Việt Nam, trên thị trường thế giới, giá dầu thô ngọt nhẹ giao tháng 11 ở mức 101,6 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent giao dịch ở mức 107,8 USD/thùng.

Nguồn VnEconomy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới