Hủy
Kinh Doanh

Tổng hợp tin thị trường gạo ngày 4/8

Thứ Ba | 04/08/2015 10:01

Myanmar tạm ngừng xuất khẩu gạo để bình ổn giá do mưa lũ. Sản lượng lúa Indonesia 2015 thấp hơn dự đoán.
 

Giá gạo thế giới ngày 4/8/2015

Tong hop tin thi truong gao ngay 4/8

Myanmar tạm ngừng xuất khẩu gạo để bình ổn giá do mưa lũ

Các doanh nghiệp xuất khẩu gạo Myanmar đã quyết định tạm ngừng xuất khẩu gạo cho đến 15/9/2015 như một phần nỗ lực kiềm chế giá tăng trong mùa mưa lũ, tờ Bangkok Post trích lời Phó chủ tịch Liên đoàn Lúa gạo Myanmar (MRF).

Theo các nguồn tin địa phương, giá gạo tại một số vùng bị lũ lụt như Chin và Rakhine tăng rất mạnh do thiếu nguồn cung. MRF và một số tổ chức thương mại ngành lúa gạo dự định sẽ gửi gạo đến các vùng bị ảnh hưởng vào cuối tuần này.  

Tạm ngừng xuất khẩu gạo được xem là phương pháp hữu hiệu để đảm bảo an ninh lương thực tại Myanmar và ổn định giá cả trong mùa mưa lũ, Tổng thư ký MRF khẳng định.

Theo Tổ chức Nông lương Liên Hợp Quốc (FAO), giá gạo bán buôn bình quân tại Myanmar tháng 7 giảm sau khi tăng trong 7 tháng trước đó. Tuy nhiên, chính phủ Myanmar nói rõ rằng dư trữ gạo tại nước này vẫn đủ để đáp ứng nhu cầu nội địa.

USDA ước tính sản lượng lúa của Myanmar niên vụ 2015-2016 đạt 20 triệu tấn (12,8 triệu tấn gạo), xuất khẩu đạt 2 triệu tấn.

Sản lượng lúa Indonesia 2015 thấp hơn dự đoán

Chính phủ Indonesia dự đoán sản lượng lúa năm 2015 của nước này đạt 75,2 triệu tấn, thấp hơn so với 75,5 triệu tấn ước tính ban đầu, Bloomberg dẫn lời Tổng thư ký Bộ Nông nghiệp Indonesia cho biết.

Hạn hán kéo dài có thể gây thiệt hại cho 111.000 ha đất lúa và 8.900 hecta đất canh tác.

Để hỗ trợ ngành lúa gạo, chính phủ Indonesia đã chi 2,8 nghìn tỷ rupiah (208 triệu USD) phát triển hệ thống cung cấp nước tưới cho các vùng chịu hạn.

Hữu Thanh


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới