Hủy
Kinh Doanh

Tổng hợp tin thị trường gạo thế giới ngày 22/6

Thứ Bảy | 22/06/2013 08:16

Diện tích trồng lúa chính vụ Ấn Độ đạt 1,64 triệu ha, giảm 14% so với năm trước. Haiti cải thiện kỹ thuật sản xuất để giảm nhập khẩu gạo.
 

Giá gạo thế giới ngày 22/6
Nguồn: Oryza
Nguồn: Oryza

Diện tích trồng lúa chính vụ Ấn Độ đạt 1,64 triệu ha, giảm 14% so với năm trước
Diện tích trồng lúa chính vụ của Ấn Độ đạt khoảng 1,64 triệu ha, cao hơn mức thông thường 1,6 triệu ha vào thời điểm này trong năm, nhưng giảm 14% so với khoảng 1,87 triệu ha cùng kỳ năm ngoái. Cùng thời gian này trong năm 2011, diện tích trồng đạt khoảng 1,9 triệu ha.

Theo Bộ Nông nghiệp Ấn Độ, diện tích trồng lúa nước này đã tăng khoảng 106% trong tuần qua. Tuy nhiên, việc trồng lúa nước trong thời gian tới có thể bị cản trở do lũ lụt ở miền bắc và miền đông Ấn Độ vừa diễn ra vào tuần trước.

Haiti cải thiện kỹ thuật sản xuất để giảm nhập khẩu gạo

Haiti đang lên kế hoạch giảm sự phụ thuộc ngày càng tăng vào gạo nhập khẩu bằng cách cải thiện kỹ thuật canh tác và thúc đẩy sự đa dạng thực phẩm trong nước như hoai lang, lúa miến, ngô. Tuy nhiên, nước này vẫn cho phép thuế nhập khẩu gạo ở mức thấp, khoảng 3% để đảm bảo an ninh lương thực.

Thiên tai, nhập khẩu gạo giá rẻ từ Mỹ đã dẫn đến nhập khẩu gạo của Haiti ngày càng tăng. Hiện nay cả nước nhập khẩu khoảng 300.000 tấn gạo hàng năm, chiếm khoảng 75% nhu cầu trong nước. Ngoài nhập khẩu từ nhà cung cấp gạo truyền thống là Mỹ, Haiti cũng đã bắt đầu nhập khẩu gạo từ Việt Nam, rẻ hơn khoảng 235 USD/tấn so với gạo Mỹ.

Nguồn Oryza/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới