Hủy
Kinh Doanh

TP HCM chưa công nhận Hội đồng quản trị mới của ĐH Hoa Sen

Thứ Tư | 13/05/2015 17:14

Do không thống nhất tỷ lệ vốn góp của từng cổ đông nên các cơ quan chức năng chưa có cơ sở xác nhận tính hợp pháp của Đại hội.
 

Trong văn bản trả lời kiến nghị của các cổ đông trường ĐH Hoa Sen, UBND TP HCM cho rằng, hiện Hội đồng quản trị và các cổ đông trường ĐH này vẫn chưa thống nhất tỷ lệ vốn góp của từng cổ đông. Do đó các cơ quan chức năng chưa có cơ sở xác nhận tính hợp pháp Đại hội cổ đông bất thường của trường.

"Hội đồng quản trị và các cổ đông nên liên hệ với cơ quan có thẩm quyền xác định tỷ lệ vốn góp của các cổ đông theo quy định", văn bản của UBND thành phố yêu cầu.

Liên quan đến vụ việc, Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM đã gửi liên tiếp 2 công văn lên UBND TP HCM kiến nghị chưa công nhận Hội đồng quản trị trường ĐH Hoa Sen theo Đại hội cổ đông bất thường.

Trước đó, ngày 2/8/2014, cổ đông trường ĐH Hoa Sen tổ chức Đại hội cổ đông bất thường để biểu quyết bãi nhiệm Chủ tịch Hội đồng quản trị, bầu lại Hội đồng quản trị cũng như ban điều hành nhà trường. Đại hội có 100 cổ đông tham gia, tương đương với 70,5% cổ đông có quyền biểu quyết.

Đại hội đã biểu quyết bãi nhiệm 7 thành viên của Hội đồng quản trị đương nhiệm trường Đại học Hoa Sen. Trong đó trên 98,5% đại biểu đồng ý biểu quyết miễn nhiệm đối với ông Trần Văn Tạo và bà Bùi Trân Phượng. Đồng thời bầu 7 thành viên khác vào Hội đồng quản trị mới do ông Lưu Tiến Hiệp làm Chủ tịch.

Sau Đại hội ngày 2/8, các cổ đông đã gửi văn bản lên Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND TP HCM đề nghị công nhận Hội đồng quản trị mới. Tuy nhiên, cả 2 cơ quan trên đều trả lời chưa đủ cơ sở để ra quyết định công nhận.

Nguồn Vnexpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới