Hủy
Kinh Doanh

Trung tâm Anh ngữ YOLA tổ chức trại hè "Dream UP!" dành cho bạn trẻ dám ước mơ

Thứ Hai | 08/08/2016 11:02

Trại hè “Dream UP!” do Trung tâm YOLA – Anh Ngữ Thông Minh tổ chức vừa diễn ra vào ngày 07/08/2016 tại Trung tâm hội nghị GEM Center.
 

Với những hoạt động đa dạng và thú vị, Trại hè giúp các bạn trẻ hiểu được tầm quan trọng của việc nuôi dưỡng ước mơ, xác định đúng mục tiêu của cuộc đời và hoạch định lộ trình tiến gần đến thành công, đồng thời giúp các bậc phụ huynh thấu hiểu và cùng đồng hành với con trên hành trình này.

Ước mơ đặt nền tảng quan trọng cho thành công trong cuộc đời mỗi người. Nhưng trong xã hội hiện đại ngày nay, ước mơ của trẻ nhỏ thường dễ bị tác động bởi những trở ngại từ môi trường, định kiến của những người xung quanh hay thiếu đi sự hỗ trợ từ gia đình. Từ đó, trẻ dễ chán nản và sớm dập tắt ước mơ từ khi mới hình thành. Chính điều này có thể khiến trẻ mất đi định hướng và mục đích của cuộc đời mình.

Trại hè “Dream UP!” là một hoạt động nằm trong dự án “Dare To Dream” do Trung Tâm Anh Ngữ YOLA thực hiện từ tháng 07/2016 nhằm mục đích truyền cảm hứng cho giới trẻ và các bậc phụ huynh về tầm quan trọng của việc nuôi dưỡng ước mơ. Với tên gọi “Dream UP!”, Trại hè với các hoạt động bổ ích nhưng không kém phần thử thách đã giúp các em học sinh khám phá ước mơ thật sự của mình, đánh thức nghị lực bản thân và hoạch định lộ trình chinh phục đích đến đó. Song song đó, Trại hè cũng giúp các bậc phụ huynh hiểu rõ hơn về ước mơ của con trẻ và vai trò quan trọng của gia đình trong việc đồng hành và hỗ trợ con hiện thực hóa mong muốn của mình.

Khám phá và xây dựng lộ trình hiện thực hóa ước mơ

Điểm đặc biệt của Trại hè “Dream UP!” nằm ở 6 trạm hoạt động tương ứng với 6 bước cần thiết để chạm tay đến ước mơ: Đam mê – Tự tin – Tập trung – Cam kết – Nguồn lực hỗ trợ - Nhân tố bí ẩn. Tại mỗi trạm, các bạn học sinh đã cùng chinh phục những thử thách cá nhân và đồng đội để bước sang chặng kế tiếp. Với những chướng ngại vật và khó khăn mà Ban Tổ Chức đề ra, các trạm được thiết kế như một “hành trình thu nhỏ” của con đường hiện thực hóa ước mơ các bạn sẽ phải trải qua. 

Đồng hành cùng các bạn là 5 người trẻ thành công trong những lĩnh vực khác nhau: chị Ngô Thùy Ngọc Tú – Đồng sáng lập, thành viên Hội đồng Quản trị Trung tâm YOLA; chị Đỗ Hải Anh – Quán quân chương trình “So You Think You Can Dance” mùa thứ 4; anh Nguyễn Hải Ninh – Đồng sáng lập, CEO The Coffee House; chị Trần Thanh Vân (Vân Possible) – Radio host của XONE FM và anh Đào Minh Vũ – Giám đốc sản xuất Unlimited Entertainment. Với kinh nghiệm đứng lên từ hai bàn tay trắng, quyết tâm vượt qua những thất bại đầu tiên và nỗ lực vươn lên, các anh chị không chỉ truyền cảm hứng bằng những câu chuyện thành công của riêng mình, mà còn hướng dẫn các bạn trẻ vượt qua thử thách của từng trạm, từ đó chinh phục mọi trở ngại sẽ gặp phải trên những bước đường sắp tới.

Trại hè “Dream UP!” đã giúp các bạn học sinh khám phá đam mê và ước mơ của bản thân, có được bức tranh tổng quát về hành trình theo đuổi những ước mơ đó, biết cách lập kế hoạch và lộ trình để hiện thực hóa ước mơ. 

Cơ hội để phụ huynh thấu hiểu và đồng hành cùng ước mơ của con

Không chỉ có những hoạt động dành cho học sinh, Trại hè “Dream UP!” cũng là nơi những bậc phụ huynh thấu hiểu hơn về ước mơ của con và và tầm quan trọng của việc chia sẻ, đồng hành cùng con trên bước đường hiện thực hoá những ước mơ.

Tại khu vực dành riêng cho phụ huynh, cha mẹ của các em học sinh đã cùng giao lưu trao đổi với cô Lê Thị Minh Tâm – Thạc sĩ trường Đại học Mahidol, Thái Lan, hiện đang công tác tại trường Đại học RMIT và Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn TP.HCM – về chủ đề “Vai trò của gia đình trong việc hỗ trợ ước mơ con trẻ”. Thông qua buổi trao đổi, các bậc cha mẹ đã nhận ra sự cần thiết phải lắng nghe, thấu hiểu, trân trọng những ước mơ của con và hình dung rõ hơn về những điều mình cần thực hiện để giúp con trẻ thực sự được chạm tay vào ước mơ của mình ngay cả khi va chạm thực tế đầy thử thách.

Đặc biệt, trong Trại hè, các bậc phụ huynh được thấu hiểu những ước mơ của con mình thông qua những bức thư kể về ước mơ từ các bạn học sinh. Từ những cánh thư đó, cha mẹ đã động viên con giữ vững nghị lực để hoàn thành mục đích của cuộc đời bằng bức thư được gửi đến đầy bất ngờ cho các bạn vào cuối chương trình. Hoạt động này đã kết nối và giúp cho phụ huynh và học sinh hiểu rõ nhau hơn, đồng thời giúp các bạn vững tin vì có sự ủng hộ và đồng hành của cha mẹ.

Chị Ngô Thùy Ngọc Tú – Đồng sáng lập, thành viên Hội đồng Quản trị Trung tâm YOLA – Anh Ngữ Thông Minh chia sẻ: “Với đội ngũ giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm học tập và làm việc tại các quốc gia với nền giáo dục tiên tiến, Trung tâm YOLA không chỉ cung cấp kiến thức Anh ngữ - điều kiện đầu tiên cho các em vươn ra thế giới, mà còn mang đến các chương trình đào tạo toàn diện về kiến thức, kỹ năng và con người. Từ đó, chúng tôi giúp các em học sinh tạo nền tảng vững chắc, phát huy tiềm năng, chuẩn bị cho một bệ phóng vững vàng và biến ước mơ thành sự thật. Thông qua Trại hè “Dream UP!”, điều chúng tôi mong muốn không chỉ là truyền cảm hứng, mà còn giúp các em hình dung được những khó khăn mình sẽ gặp phải trên con đường chinh phục ước mơ, và giải pháp để vượt qua những khó khăn đó.”

Đến với Trại hè, những nhóm học sinh và cá nhân xuất sắc đã giành được những học bổng và phần thưởng đặc biệt với tổng trị giá lên đến 156 triệu đồng. Đặc biệt, 2 “Trại sinh” xuất sắc nhất đã nhận được học bổng toàn phần trọn năm của Trung tâm YOLA – Anh Ngữ Thông Minh trị giá 48 triệu đồng.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới