Hủy
Kinh Doanh

Vàng tăng mạnh khi bất ổn chính trị trên thế giới leo thang

Thứ Ba | 26/09/2017 07:27

Market Watch

Ngoại trưởng Triều Tiên, ông Ri Yong Ho cho biết dòng tweets của ôngTrump rằng “nhà lãnh đạo Kim Jong Un sẽ không trụ được lâu" là một tuyên bố chiến tranh.
 

Vàng đã tăng mạnh vào thứ 2 trong bối cảnh thị trường chứng khoán Mỹ sụt giảm và căng thẳng gia tăng giữa Mỹ và CHDCND Triều Tiên.

Giá vàng tương lai giao tháng 12 tăng 14 USD; tương đương 1,1%; lên mức 1.311,50 USD/ounce. Theo dữ liệu của FastSet, giá vàng đã lên mức cao nhất kể từ ngày 15 tháng 9.

Mark O'Byrne, giám đốc nghiên cứu của GoldCore tại Dublin, cho biết khi tình hình ở Mỹ và thể giới đang trở nên bất ổn hơn bao giờ hết, vàng chắc chắn sẽ tiếp tục là một nơi trú ẩn an toàn. Ông dự đoán giá vàng sẽ tăng trong vài tháng tới và sẽ đạt 1.400 USD trước cuối năm nay.

Những căng thẳng quân sự gần đây giữa Triều Tiên và Mỹ cùng các đồng minh của nước này đã giúp củng cố vị thế nơi trú ẩn an toàn của vàng nhằm chống lại sự leo thang bất ngờ trong căng thẳng địa chính trị.

Theo báo cáo của các hãng tin vào hôm thứ 2, Ngoại trưởng Triều Tiên, ông Ri Yong Ho, nói với các phóng viên rằng dòng tweets của ôngTrump rằng “nhà lãnh đạo Kim Jong Un sẽ không trụ được lâu" là một tuyên bố chiến tranh.

Trong khi đó, cũng vào hôm thứ 2, Thủ tướng Nhật Bản, Shinzo Abe, đã kêu gọi một cuộc tổng tuyển cử sớm nhằm củng cố quyền lực trong bối cảnh căng thẳng ngoại giao với Triều Tiên.

O'Byrne cho biết, vàng đang "thoát khỏi thị trường con gấu” và" đồ thị kỹ thuật của kim loại quý này đã cho thấy những dấu hiệu cải thiện sau khi giá vàng chạm đáy vào tháng 12 năm 2015. Kể từ đó, chúng ta đã thấy các mức đáy, và mức đỉnh của vàng đã được nâng cao hơn”.

Việc các chỉnh số chứng khoán chính của Mỹ giảm mạnh vào ngày hôm qua cũng kích thích giá vàng tăng lên.

Vàng tăng ngay cả khi chỉ số USD ICE, đo lường sức mạnh của đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt khác, cũng tăng 0.5%.

Đồng USD tăng mạnh so với đồng euro, khi bà Angela Merkel tái đắc cử thủ tướng Đức với tỷ lệ phiếu bầu thấp hơn kì vọng và sự nổi lên của đảng dân túy Con đường mới cho nước Đức-  AfD, làm dấy lên lo ngại về bất ổn tại quốc gia mạnh nhất khu vực Eurozone.

Mạnh Đức

Nguồn Market Watch


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới