Hủy
Kinh Doanh

Việt Nam tổ chức đua xe Công thức 1 vào năm 2020?

Nam Minh Thứ Hai | 26/02/2018 00:00

Ban tổ chức cuộc đua công thức 1 dự định trao cho Việt Nam quyền tổ chức một vòng đấu vào năm 2020.
 

Chia sẻ trên hãng tin Reuters, ông trùm của giải đua xe công thức 1 nổi tiếng thế giới (Formula One- F1) Bernie Ecclestone cho biết Việt Nam có thể sẽ bắt đầu đăng cai tổ chức một vòng đua F1 kể từ năm 2020. "Tôi nghĩ sẽ có một chặng đua tại Việt Nam", ông trùm 87 tuổi và là cựu CEO của Formula One Group nói với truyền thông.

Ecclestone bật mí rằng Chính phủ Việt Nam sẵn lòng chi trả một số tiền đáng kể để quảng bá đất nước thông qua tổ chức một chặng đua F1. Mặc dù vậy, ông cho biết đến nay thì một hợp đồng chính thức với Việt Nam chưa được ký kết chính thức.

Kể từ năm nay, Malaysia đã không còn đăng cai một chặng đua F1, vì thế các nhà lãnh đạo F1 đang xem xét một số quốc gia khác để thay thế như Trung Quốc.

Thực tế, ngoài Việt Nam, Thái Lan cũng là địa điểm tiềm năng để tổ chức F1 nhưng đến giờ thì các cuộc thảo luận giữa đôi bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung. Trong khi đó, Việt Nam được đánh giá là một thị trường mới nổi quan trọng cho các hãng tài trợ cho sự kiện, như hãng bia Heineken của Hà Lan.

Hiện Ban tổ chức F1 đang gặp một số vấn đề lớn. Các thỏa thuận hiện tại giữa các đội thi đấu và ban tổ chức F1 hầu hết sẽ hết hạn vào năm 2020. Đội Ferrari đã sớm cảnh báo có thể sẽ rời giải đấu nếu cảm thấy không còn hứng thú với những kế hoạch mà ban tổ chức dự kiến sau năm 2020.

Đó còn là những tranh cãi liên quan đến loại động cơ nào sẽ được sử dụng sau năm 2020, trong khi loại động cơ hiện tại là V6 turbo hydrids được chê là quá đắt, phức tạp và không tạo ra những âm thanh nguy lực.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới