VietinBank, Vietcombank lọt top 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới
Hãng tư vấn Brand Finance vừa công bố danh sách 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới năm 2015 (Banking 500 - The most valuable banking brands of 2015), trong đó có sự góp mặt của 2 ngân hàng Việt Nam là Ngân hàng TMCP Công thương (VietinBank - CTG) và Ngân hàng TMCP Ngoại thương (Vietcombank - VCB).
Theo đó, VietinBank được xếp hạng 437 thế giới với giá trị thương hiệu 197 triệu USD, mức đánh giá thương hiệu A. Vietcombank được xếp hạng 487 với trị giá 157 triệu USD, mức đánh giá A+.
Đây là lần thứ 3 VietinBank được Brand Finance xếp hạng trong Top 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới. Năm 2012 VietinBank lần đầu tiên được được Brand Finance xếp hạng 434 thế giới với giá trị thương hiệu 159 triệu USD.
Cũng theo Brand Finance Banking 500 năm 2015, thương hiệu ngân hàng Wells Fargo (Mỹ) được xếp vị trí số 1 thế giới với giá trị thương hiệu trên 34 tỷ USD. 5 trong số 6 ngân hàng đứng đầu danh sách năm nay là các ngân hàng Trung Quốc. Trong đó, ICBC xếp thứ 2 trong danh sách với giá trị thương hiệu lên tới gần 27,5 tỷ USD. HSBC xếp thứ 3, tụt 1 hạng so với năm 2014 với giá trị thương hiệu 27,28 tỷ USD.
Brand Finance là hãng tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, thành lập năm 1996, trụ sở chính tại London. Brand Finance đã thực hiện định giá hàng nghìn giao dịch thương hiệu, tài sản vô hình trị giá hàng tỷ USD.
Nguồn DVO
Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.
Theo dõi Nhịp Cầu Đầu Tư
Tin cùng chuyên mục
Tin nổi bật trong ngày
Tin mới
-
Thái Huệ