Hủy
Kinh Doanh

VinaCapital đầu tư 11 triệu USD vào Ngân hàng Phương Đông

D.T Thứ Hai | 23/10/2017 18:13

Dealstreetasia

Khoản đầu tư này sẽ giúp OCB đa dạng hóa các dịch vụ phân khúc khách hàng, trong đó có khách hàng giàu có và các doanh nghiệp nhỏ và vừa.
 

Tháng 8 trước đó, VOF đã đầu tư vào Công ty cổ phần đầu tư Tasco (HUT) và Công ty Cổ phần bán lẻ kỹ thuật số FPT, với giá trị đầu tư là 11 triệu USD.

Andy Ho, Giám đốc của VOF, cho biết: "Đây là một cơ hội hiếm có để sở hữu một cổ phần có ý nghĩa trong một ngân hàng có mức tăng trưởng cho vay và lợi nhuận cao. Ngoài việc đàm phán với một mức giá hấp dẫn, chúng tôi đã đạt được một số cam kết nhất định về bảo vệ và cam kết về hiệu quả hoạt động, làm cho giao dịch này trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều".

Hiện, thông tin chi tiết về giá mua mỗi cổ phiếu hay tổng số cố phiếu đã mua của thương vụ này chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, trên sàn giao dịch OTC gần đây không có tin rao bán mà chủ yếu là của bên mua với giá quanh 11.500-13.500 đồng/ cổ phần.

VOF là công ty quỹ đầu tư được VinaCapital thành lập vào năm 2003 với số vốn ban đầu là 10 triệu USD, đến nay con số này đã lên tới hơn 20 triệu USD.

Quỹ này cho biết, trong năm nay, VOF đã thực hiện 25 giao dịch PE (đầu tư vào công ty chưa niêm yết dưới hình thức góp vốn tư nhân) với tổng số vốn đầu tư là 476,3 triệu USD. Con số này là 548,1 triệu USD trong 35 giao dịch kể từ khi thành lập quỹ đến nay, trong đó 225,1 triệu USD được triển khai tại 18 công ty tư nhân thuần túy.

Được biết, OCB đã đề xuất niêm yết trên HOSE trước cuối năm 2019. Cuối tháng 6.2017, OCB được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận cho tăng vốn điều lệ từ 4.000 tỷ đồng lên 4.195 tỷ đồng bằng hình thức phát hành cổ phiếu thưởng cho cổ đông hiện hữu từ lợi nhuận chưa phân phối năm 2016. Ngân hàng Nhà nước cũng chấp thuận chủ trương tăng vốn điều lệ thêm 805 tỷ bằng hình thức phát hành cổ phần riêng lẻ.

Nguồn Dealstreetasia


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới