Hủy
Kinh Doanh

VN-Index giảm phiên thứ 4 liên tiếp, xuống thấp nhất 3 tuần

Thứ Hai | 26/11/2012 15:25

STB và HAG tăng trở lại trong 15 phút khớp lệnh đóng cửa. Bluechips trên HSX đồng loạt giảm, thanh khoản vẫn ở mức thấp.
 

Thị trường chứng khoán giảm trong phiên đầu tuần. VN-Index giảm 1% xuống dưới 378 điểm và là phiên giảm thứ 4 liên tiếp. Giá trị giao dịch 260 tỷ đồng, giảm hơn 20% so với phiên cuối tuần trước.

HNX-Index giảm 0,53% xuống dưới 51 điểm. Giá trị giao dịch 112 tỷ đồng, giảm 10% so với phiên trước. Cổ phiếu chứng khoán Hòa Bình giao dịch thỏa thuận lớn phiên hôm nay. Thanh khoản 2 sàn tiếp tục giảm khi một nửa số cổ phiếu đóng cửa tại giá tham chiếu, trong đó gần 200 mã không có giao dịch.

VN-Index xuống thấp nhất 3 tuần khi các mã vốn hóa lớn như Vinamilk, Vingroup, Masan, GAS đồng loạt giảm. Trong khi đó, cổ phiếu Hoàng Anh Gia Lai hồi phục về cuối phiên, đóng cửa tăng 1% đồng. Đầu tháng 12 tới, HAG sẽ chốt danh sách lấy ý kiến cổ đông phát hành 175 triệu cổ phiếu.

Cổ phiếu của VietinBank giảm 2,5% và là mã ngân hàng giảm mạnh nhất. Nhóm ngân hàng có cổ phiếu Sacombank và ACB tăng nhẹ. Chủ tịch ACB, ông Trần Hùng Huy mới đây cho biết, nhóm các công ty có liên quan đến ACB đã thoái phần lớn các khoản đầu tư vào KienLong Bank và Eximbank, thu về 4.500 tỷ đồng và dự kiến ACB sẽ bỏ hẳn mảng ngân hàng đầu tư. Ngoài ra, ACB dự kiến trả cổ tức 10% trong thời gian tới.

Trong bối cảnh năm 2012 sắp kết thúc, các ngân hàng được nhận định sẽ khó có khả năng hoàn thành chỉ tiêu lợi nhuận cả năm. Vietcombank đã lên kế hoạch xin ý kiến cổ đông điều chỉnh kế hoạch kinh doanh và mới đây, Tổng giám đốc Eximbank cho biết ngân hàng khó có khả năng hoàn thành chỉ tiêu đề ra.

2 cổ phiếu tăng mạnh cuối tuần trước là khoáng sản Bắc Giang và Đức Long Gia Lai hôm nay bị bán mạnh và đóng cửa tại giá tham chiếu.

Nguồn Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới