Hủy
Kinh Doanh

Vụ JTC hối lộ quan chức đường sắt mới chỉ là nguồn tin

Thứ Ba | 01/04/2014 21:00

Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên: "Tinh thần chung nhất là nếu phát hiện sai phạm dứt khoát xử lý nghiêm".
 

Về thông tin phía Nhật hối lộ quan chức đường sắt Việt Nam, trả lời báo chí chiều nay (1/4), tại họp báo Chính phủ thường kỳ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên khẳng định: Đây là vấn đề mà dư luận đang đặc biệt quan tâm, nhưng chỉ mới là nguồn tin, chúng ta chưa biết thực hư như thế nào. Dù vậy, Chính phủ, Thủ tướng đã chỉ đạo rất khẩn trương điều tra làm rõ, sớm xử lý nếu đúng như nguồn tin.

“Với 1 nguồn tin nhưng đã có tới 2 Phó Thủ tướng (Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh) chỉ đạo bằng văn bản, trực tiếp cho các bộ ngành liên quan. Thủ tướng trước khi đi công tác đã chỉ đạo các Phó Thủ tướng quan tâm sát sao sự việc. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đã gặp trực tiếp Thủ tướng Nhật ở hội nghị thượng đỉnh với tinh thần: 2 bên phối hợp điều tra làm rõ, xử lý nghiêm minh; rút kinh nghiệm kịp thời để không ảnh hưởng đến nguồn vốn ODA giữa 2 bên” – Bộ trưởng cho biết.

Cũng theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên, dù chỉ là nguồn tin nhưng phía Việt Nam đã vào cuộc rất kịp thời, kiên quyết. Thông tin mới nhất đến nay là phía Nhật cho biết họ đang điều tra. Thủ tướng hôm nay cũng chỉ đạo làm quyết liệt nhưng thận trọng, tuân thủ đúng quy trình điều tra, khách quan, tỉ mỉ. Nhưng đồng thời cũng phải xem xét nhiều khía cạnh để làm rõ bản chất của sự việc. Tuy vậy, tinh thần chung nhất là nếu phát hiện sai phạm dứt khoát xử lý nghiêm.

Trước đó, sau khi báo chí Nhật Bản đưa tin về việc JTC đưa hối lộ cho quan chức đường sắt Việt Nam để được nhận dự án ODA, phía Bộ GTVT Việt Nam đã cử 1 Thứ trưởng trực tiếp sang Nhật Bản làm việc với các bên liên quan./.

Nguồn vov.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới