Hủy

Bệnh viện FV là đơn vị tiêm vaccine cho cộng đồng cư dân Pháp tại khu vực miền Nam Việt Nam

Mai Nam Thứ Năm | 15/07/2021 11:49

FV đã tham gia tích cực vào chiến dịch tiêm chủng tại TP.HCM với 6.800 ca trong 5 ngày. Ảnh: TL.

Bệnh viện FV là đơn vị thực hiện tiêm chủng cho gần 5.000 cư dân Pháp tại phía Nam Việt Nam, tương đương gần 10.000 mũi tiêm.
 

Được sự chấp thuận của chính phủ Việt Nam, chính phủ Pháp chuyển giao vaccine phòng ngừa COVID-19 về Việt Nam để tiêm chủng cho Cộng đồng cư dân Pháp tại Việt Nam.

Bệnh viện FV được Tổng Lãnh sự Pháp tại TP.HCM tin tưởng lựa chọn là đơn vị thực hiện tiêm chủng cho gần 5.000 cư dân Pháp đang sinh sống và làm việc tại khu vực miền Nam Việt Nam, tương đương gần 10.000 mũi tiêm.

Trước khi được Lãnh sự quán Pháp tại TP.HCM chọn là đơn vị tiêm chủng vaccine phòng ngừa COVID-19 cho cộng đồng cư dân Pháp, FV đã tham gia tích cực vào chiến dịch tiêm chủng tại TP.HCM với 6.800 ca trong 5 ngày.

Những người được tiêm ngừa là toàn thể các công dân Pháp từ 18 tuổi trở lên và cho vợ/chồng các công dân này (kết hôn hoặc theo thỏa thuận hôn nhân), cũng như dành cho toàn thể nhân viên (và vợ/chồng họ) thuộc mạng lưới ngoại giao Pháp.

Lãnh sự quán Pháp tại TP.HCM sẽ chịu trách nhiệm chuyển vaccine COVID-19 đến sân bay Tân Sơn Nhất theo sự cấp phép của Bộ Y tế Việt Nam. Cụ thể, vaccine sẽ được chuyển về Việt Nam bằng vali ngoại giao, Bệnh viện FV sẽ tiếp nhận việc vận chuyển số vaccine này về kho lưu trữ vaccine của bệnh viện. Song song đó, FV sẽ tổ chức và sắp xếp lịch tiêm chủng vào tuần thứ 3 của tháng 7. 

Loại vaccine mà Chính phủ Pháp sẽ chuyển về Việt Nam cho chiến dịch tiêm chủng này là mRNA do Moderna sản xuất. Hiện tại, Khoa Dược của Bệnh viện FV được chứng nhận đủ điều kiện để lưu trữ và bảo quản các loại vaccine phòng ngừa COVID-19 như sau: 800.000 liều vaccine Astra-Zeneca với yêu cầu nhiệt độ từ 20oC đến -80oC; 200.000 liều của Moderna với yêu cầu nhiệt độ từ -400oC đến -200oC; và tủ đông siêu lạnh để lưu trữ và bảo quản đến 600.000 liều vaccine Pfizer với yêu cầu nhiệt độ từ -900oC đến -600oC.

Dịch vụ tiêm chủng sẽ được thực hiện tại Bệnh viện FV trong giờ hành chính, 8:00 – 17:00 (từ Thứ Hai đến Thứ Sáu) và 8:00 – 12:00 (thứ Bảy). Dự tính mỗi ngày Bệnh viện FV sẽ tiêm chủng cho khoảng 500 người. Như vậy, việc tiêm chủng mũi đầu tiên sẽ được hoàn thành trong vòng 10 ngày. Mũi tiêm thứ hai được thực hiện 4 tuần sau mũi thứ nhất.

Đội ngũ FV thực hiện quy trình tiêm vaccine theo đúng tiêu chuẩn quốc tế của bệnh viện. Ảnh: TL.
Đội ngũ FV thực hiện quy trình tiêm vaccine theo đúng tiêu chuẩn quốc tế của bệnh viện. Ảnh: TL.

Trước đó, hưởng ứng theo lời kêu gọi của Sở Y tế TP.HCM, Bệnh viện FV đã ra quân tiêm vaccine cho hơn 6.800 người tại 5 điểm tại TP.HCM trong 5 ngày. Toàn đoàn đã nhận được nhiều lời khen và cảm ơn từ Sở Y tế TP.HCM, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố (HCDC), cũng như các đơn vị đã tiếp nhận tiêm chủng. 

Từ trước khi chiến dịch tiêm chủng được khởi xướng, FV đã chủ động đào tạo đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng một cách bài bản, để tất cả đều nắm vững các quy trình phòng ngừa nhiễm khuẩn đối với các bệnh truyền nhiễm, quy trình tiêm chủng vacicne nói chung và quy trình tiêm chủng vaccine COVID-19 nói riêng. Đội ngũ tham gia tiêm chủng được trang bị bảo hộ theo đúng tiêu chuẩn quốc tế (gồm khẩu trang N95, kính chắn giọt bắn và găng tay kháng khuẩn) nhằm vừa đảm bảo an toàn, vừa có được sự thuận tiện khi làm việc dưới các điều kiện môi trường khác nhau. 

Từ thời điểm dịch COVID-19 xuất hiện tại Việt Nam, Bệnh viện FV đã luôn giữ chủ trương sát cánh cùng Chính phủ và người dân trong công tác phòng, chống dịch. Từ tháng 4.2020 FV là bệnh viện tư nhân đầu tiên tại Việt Nam được Bộ Y tế cấp phép thực hiện xét nghiệm khẳng định dương tính COVID-19. Với năng lực về cơ sở vật chất, an toàn sinh học, đội ngũ nhân sự, trang thiết bị, quy trình sàng lọc, cách ly và xét nghiệm đạt chuẩn, FV đã chủ động và vẫn đang là một trong những bệnh viện ở tuyến đầu chống dịch COVID-19.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới