Hủy
Trách nhiệm với cộng đồng

Bách hoá Xanh và Colgate chung tay tái chế bàn chải cũ

Như Quỳnh Thứ Tư | 10/01/2024 14:00

Lễ kết hợp tác giữa Bách Hoá Xanh và Colgate.

Giúp khách hàng hình thành được thói quen tìm kiếm và sử dụng các sản phẩm được sản xuất từ các nguyên vật liệu tái chế.
 

Tuy nhỏ bé nhưng hằng năm có tới hàng triệu cây bàn chải đã qua sử dụng được thải ra môi trường và chúng cần đến hơn 500 năm để phân huỷ hoàn toàn. Việc không xử lý bàn chải đúng cách sẽ tạo áp lực lên môi trường và sinh vật sống trên hành tinh của chúng ta, và đó cũng là lý do khiến Bách hóa Xanh cùng ký kết với Colgate thực hiện chiến dịch thu gom và tái chế bàn chải cũ. Chương trình được thực hiện trong tháng 1 và tháng 2 năm 2024, theo đó, khách hàng mang bàn chải đã qua sử dụng tới các siêu thị Bách hóa Xanh sẽ được mua bàn chải Colgate mới với giá khuyến mãi giảm 40%.

Thông qua chương trình, Bách hóa Xanh và Colgate không chỉ mong muốn thu gom và tái chế được nhiều bàn chải cũ mà còn giúp khách hàng hình thành được thói quen tìm kiếm và sử dụng các sản phẩm được sản xuất từ các nguyên vật liệu tái chế nói chung.

Ông Phạm Văn Trọng, CEO của chuỗi Bách hóa Xanh cho biết: “Chúng tôi khuyến khích khách hàng từ những hành động nhỏ, bởi vì nếu không bắt đầu bằng hành động nhỏ sẽ không dẫn đến thói quen và nếu không có thói quen thì việc bảo vệ môi trường sống của chính chúng ta sẽ luôn là câu chuyện xa vời. Với một hệ thống lớn tới hơn 1.700 siêu thị, chúng tôi có thể truyền tải thông điệp này tới khách hàng một cách rộng khắp, từ đó sẽ tạo ra sức lan tỏa lớn hơn”.

Ký kết với Colgate tái chế bàn chải cũ là một trong rất nhiều hành động của Bách hóa Xanh nói riêng và Thế Giới Di Động nói chung theo đuổi nhằm hạn chế phát thải nhựa, CO2 ra môi trường, hướng tới một nền kinh tế phát triển bền vững và một hành tinh xanh cho thế hệ tương lai. Trong những năm gần đây, Tập Đoàn Thế Giới Di Động chủ động hợp tác với nhiều công ty trong nước và quốc tế nhằm triển khai hành trình Phát triển Bền vững ESG với mong muốn tác động tích cực đến môi trường và xã hội ở diện rộng, điển hình như đặt thùng thu gom pin cũ trên toàn quốc, lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời, tái chế rác thải thành phân bón hữu cơ, tái chế băng rôn, áp phích đã qua sử dụng… 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới