Hủy
Trách nhiệm với cộng đồng

Epson và Limloop mở điểm hẹn cho cộng đồng yêu sống xanh với “Trạm Tái Sinh”

Hạ Vy Thứ Bảy | 02/08/2025 16:36

Trạm Tái Sinh tại Trung tâm thương mại Thiso Mall.

 
 
Các hoạt động thu gom bao nylon, tổ chức huỗi workshop “Tái sinh bao bì nhựa”, trưng bày những sản phẩm nghệ thuật và vật dụng tái chế...

Epson Việt Nam công bố triển khai chiến dịch “Giảm thiểu rác thải nhựa 2025”, hợp tác cùng doanh nghiệp tạo tác động Limloop và trung tâm thương mại Thiso Mall. Tâm điểm của chiến dịch là Trạm Tái Sinh – không gian trải nghiệm dành cho cộng đồng, nơi người tham gia có thể tiếp cận khái niệm tái chế một cách trực quan, sáng tạo và gần gũi trong đời sống thường ngày.

Chiến dịch năm nay tiếp nối cam kết bền vững mà Epson đã theo đuổi trong nhiều năm qua. Từ công nghệ In Không Nhiệt áp dụng cho các dòng sản phẩm, sử dụng vật liệu tái chế trong bao bì, đến các hoạt động giáo dục và truyền thông, Epson tập trung xây dựng hệ sinh thái sản phẩm và sáng kiến nhằm tối ưu tài nguyên song hành với giảm thiểu tác động đến môi trường.

Sáng kiến này được tạo nên với mục tiêu là đưa khái niệm tái sinh vật liệu trở thành một phần trong thói quen sinh hoạt của cộng đồng, đồng thời lan tỏa tinh thần sống xanh bắt đầu từ chính mỗi cá nhân. Chiến dịch chính thức khởi động từ ngày 25/7 đến hết ngày 30/9 với nhiều hoạt động ý nghĩa, kêu gọi sự tương tác từ khán giả và nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường.

Trong giai đoạn này, Epson triển khai các hoạt động thu gom bao nylon, tổ chức huỗi workshop “Tái sinh bao bì nhựa”, trưng bày những sản phẩm nghệ thuật và vật dụng tái chế do Limloop thực hiện...

Để khuyến khích cộng đồng tham gia, Epson triển khai cơ chế đổi vé linh hoạt. Người dùng khi mua sản phẩm máy in Epson trên các nền tảng thương mại điện tử như Shopee hoặc Lazada sẽ nhận được hai vé tham dự miễn phí. Hoặc, với mỗi 50 bao nylon được quyên góp, người tham gia cũng nhận được một vé vào cửa để tham gia các workshop.

Chia sẻ về chiến dịch, ông Nakata Ippei, Giám đốc Epson Việt Nam, cho biết: “Với chiến dịch năm nay, chúng tôi mong muốn xây dựng một mô hình tiếp cận cộng đồng thực chất, gần gũi và mang tính hành động cao. Tái chế sáng tạo không đòi hỏi công nghệ phức tạp hay đầu tư lớn, mà có thể bắt đầu ngay tại nhà từ những vật liệu tưởng chừng như bỏ đi. Epson tin rằng, những thay đổi nhỏ khi được lan tỏa đúng cách sẽ tạo nên sức mạnh lớn cho cộng đồng và môi trường”.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới

Phần mềm quản lý sân pickeball, cầu lông, tenis, bóng đá, bóng bàn