Hủy
Phong Cách Sống

Chú chim cánh cụt là ngôi sao truyền thông xã hội

Lam Nhi Thứ Hai | 30/09/2024 10:13

Pesto được cho ăn hơn 30 con cá mỗi ngày. Ảnh: Thủy cung Sea Life Melbourne

 
 
Pesto, chim cánh cụt vua 9 tháng tuổi, nặng 22,5 kg, đã gây sốt mạng xã hội.

Pesto - vua chim cánh cụt, ở độ tuổi chỉ chín tháng và nặng 22,5 kg, Pesto đã lớn hơn cả cha mẹ của mình tại Thủy cung Sea Life Melbourne ở Úc, bố mẹ của Pesto chỉ nặng hơn 10kg. Hình ảnh của Pesto cao khoảng 90 cm vượt trội so với cha mẹ đã trở nên viral trên mạng xã hội. Cậu cũng đã giúp mọi người tìm hiểu nhiều hơn về loài chim cánh cụt.

Cân nặng vượt trội khiến Pesto thu hút lượng fan đông đảo trên mạng xã hội TikTok, Thủy cung cho biết con chim non đã thu hút gần 2 tỉ lượt xem trên toàn thế giới. "Pesto đang mang đến niềm vui vô bờ cho mọi người ở Sea Life Melbourne và những người hâm mộ chim cánh cụt trên toàn thế giới”, bà Claire Burrell, Tổng giám đốc Thủy cung Sea Life Melbourne, nói.

Bà Claire Burrell cho biết, thủy cung sẽ tiếp tục chia sẻ về quá trình trưởng thành của Pesto trong tương lai. Khi trưởng thành, tốc độ phát triển của Pesto sẽ chậm lại. Khi còn nhỏ, lông của Pesto có màu nâu, sau này sẽ được thay bằng lông đen và trắng, màu đặc trưng của chim cánh cụt vua.

Chim cánh cụt cũng có tính đồng hình giới tính, nghĩa là không thể xác định giới tính của chúng chỉ bằng mắt thường. Để biết được giới tính của chim cánh cụt, các nhân viên sẽ lấy một giọt máu từ ngón chân và gửi đến phòng thí nghiệm để có kết quả chính thức.

Michaela Smale, một nhân viên chăm sóc chim cánh cụt cho biết thường thì để công bố giới tính của chim non, nhóm Sea Life sẽ làm bánh cupcake và thông báo một cách không chính thức cho nhân viên. Nhưng Pesto, đã quen với việc phá kỷ lục đã có buổi công bố riêng được phát trực tiếp trên mạng xã hội. Trong đoạn clip viral, một nhân viên cắt chiếc bánh trắng để lộ bên trong màu xanh.

“Tôi nghĩ Pesto sẽ luôn là một chàng trai to lớn”, Smale nói. Khi cậu lớn lên, “cậu sẽ giảm kích thước và gầy hơn một chút nhưng cậu đã cao hơn bố cậu ấy nhiều rồi.”

Pesto đang giao lưu với những chú chim cánh cụt khác trong đàn của mình.
Pesto đang giao lưu với những chú chim cánh cụt khác trong đàn của mình. Ảnh: Thủy cung Sea Life Melbourne

Cha sinh học của Pesto, Blake là một trong những chim cánh cụt lớn nhất và già nhất tại thủy cung. Nhưng Pesto được nuôi dưỡng bởi Tango và Hudson, những chim cánh cụt trẻ hơn mà các nhân viên Sea Life muốn thử nghiệm làm cha mẹ. Nhiều chim cánh cụt trong số 60 con có tên gọi theo món ăn, như Pudding, Whopper và Lamingtons.

Pesto được cho ăn khoảng 8 con cá 4 lần một ngày, hơn 30 con cá mỗi ngày, gấp đôi số lượng của một chim cánh cụt trưởng thành trung bình.

Khi còn nhỏ, Pesto cũng nhận được một ít thức ăn bổ sung từ cha mẹ. Cùng với thức ăn đó là một lượng chất thải rất lớn. Smale giải thích rằng chim cánh cụt sẽ đi vệ sinh khoảng mỗi 15 phút, có nghĩa là các nhân viên rất bận rộn để giữ cho khu vực chim cánh cụt luôn sạch sẽ khi có khách tham quan.

“Đôi khi chúng trở nên khá độc lập như những thanh thiếu niên, nên có thể nó sẵn sàng cho giai đoạn trưởng thành của mình”, Smale nói. “Tôi hy vọng Pesto sẽ giữ lại một số tính cách kỳ quặc của mình và hy vọng chúng tôi có thể theo dõi những cuộc phiêu lưu của nó khi trở thành một phần của thủy cung”, Smale chia sẻ thêm.

Có thể bạn quan tâm:

Sân bay Quốc tế Paro: Một kỳ quan của hàng không

Net Zero Tracker: Hơn 40% công ty và thành phố chưa có mục tiêu cắt giảm khí thải

Nguồn CNN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới