Hủy
Phong Cách Sống

Hà Nội: Những bản giao hưởng mùa hè kinh điển và lạc quan

Thứ Sáu | 20/06/2014 13:03

Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam sẽ trình diễn những bản nhạc viết cho mùa hè. Mô tả bản nhạc đậm chất đồng quê và lạc quan, nhưng nhà soạn nhạc người Đức lại viết "bản giao hưởng u sầu tới mức bạn sẽ không chịu đựng được."
 

Sub71

Chương trình hòa nhạc Subscription Concert số 71 sẽ diễn ra tại Nhà hát lớn Hà Nội, mang đến một số bản giao hưởng trứ danh viết cho mùa hè của những nhà soạn nhạc tên tuổi như Alexander Scriabin, Richard Wagner và Johannes Brahms.

Hòa nhạc do Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam trình diễn dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Andrea Pestalozza. Ông cũng từng chỉ huy các chương trình hoà nhạc lớn tại các học viện danh tiếng ở Paris, Berlin, Budapest, Lisboa, Moscow, Milan, Florenz, và nhiều quốc gia khác.

Đây là lần đầu tiên bản giao hưởng Reverie, Op.24 của nhà soạn nhạc kiêm nghệ sĩ dương cầm Alexander Scriabin, một trong những nhà soạn nhạc sáng tạo và gây tranh cãi nhất trong số các nhà soạn nhạc đầu thời kỳ âm nhạc hiện đại, được biểu diễn tại Việt Nam.

Subscription Concert số 71 còn biểu diễn những bản giao hưởng của hai nhà soạn nhạc vĩ đại người Đức là Richard Wagner và Johannes Brahms.

Nếu Wagner có vai trò to lớn trong việc thay đổi tận gốc rễ nghệ thuật và tư tưởng trong âm nhạc cổ điển Châu Âu và vở nhạc kịch Tristan and Isolde có ảnh hưởng sâu sắc tới những nhạc sĩ cổ điển phương Tây, thì âm nhạc của Johannes Brahms mang vẻ đẹp hình thức hoàn hảo và sự dung dị sâu sắc của tâm hồn.

Bản giao hưởng số 2 cung Rê trưởng được Johannes Brahms sáng tác vào mùa hè năm 1877 nhân một chuyến chơi ở Áo, có giai điệu lạc quan, vui nhộn và đậm âm hưởng đồng quê. Bản giao hưởng này thường khiến người ta liên tưởng tới bản giao hưởng số 6 của Beethoven. Nhưng có lẽ Brahms đã rất hài hước khi viết cho nhà xuất bản của mình rằng: “Bản giao hưởng quá u sầu tới mức bạn sẽ không thể chịu đựng được. Tôi chưa bao giờ viết bất cứ tác phẩm nào buồn đến vậy, và bản nhạc chắc hẳn phải thoát ra từ đám tang."

Chương trình chi tiết:
Subscription Concert số 71
20h00, 25 & 26/6 tại Nhà hát lớn Hà Nội

Alexander Scriabin: Reverie cho dàn nhạc cung Mi trưởng op.24
Richard Wagner: Prelude và Liebestod từ vở Opera “Tristan und Isolde”
Johannes Brahms: Bản giao hưởng số 2, cung Rê trưởng Op.73

Giá vé: 500.000, 350.000, 200.000 VND và 100.000 VND (sinh viên)

Vé bán tại:
- Nhà hát lớn Hà Nội, 01 Tràng Tiền, Hà Nội
- Sketch Travel Hanoi, điện thoại: 04. 3944 9510
- Shop P, 8 Nhà Trung, điện thoại: 0168 514 4746

Giao vé miễn phí: 091 348 9858 - 098 306 7996

Nguồn GAFIN/DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới