Hủy
Sách hay

Công thức GRIT cho tình yêu

Quỳnh Anh Thứ Ba | 12/04/2022 14:45

Một cuốn sách truyền cảm hứng về những mối quan hệ hôn nhân.
 

Các mối quan hệ - đặc biệt là hôn nhân - nói về những người không hoàn hảo đến với nhau để khắc phục những khiếm khuyết của cá nhân họ và cùng nhau vươn lên mạnh mẽ hơn. Công Thức GRIT Cho Tình Yêu sẽ truyền cảm hứng và thúc đẩy bạn tham gia vào quá trình đáng chú ý và bổ ích này.

Nhiều cuộc hôn nhân sẽ tốt hơn nếu người chồng và người vợ hiểu rõ về nhau, đứng trên vị trí của người còn lại để hiểu và thông cảm cho nhau hơn. Hạnh phúc của vợ chồng là vì nhau mà cố gắng, vì nhau mà tin tưởng và vì nhau mà thay đổi. Công thức GRIT cho tình yêu là một cuốn sách hay kể về cuộc hôn nhân của Jon Gordon và Kathryn Gordon. Mỗi vấn đề đều được đưa ra dưới góc nhìn, suy nghĩ của cả hai, giúp người đọc hiểu tư duy của nam và nữ khác nhau như thế nào.

Giữa Jon và Kathryn vừa có điểm vô cùng khác biệt, lại vừa có điểm hòa hợp đến kỳ lạ - đó có lẽ là điều hấp dẫn ở quyển sách, và cũng là bí quyết của hơn 20 năm hạnh phúc của đôi vợ chồng. Bí quyết đó chính là 𝐆𝐑𝐈𝐓:

*𝐆– GẶP CHÚA: Mối liên kết tâm linh như sợi dây thứ ba bện chặt mối quan hệ giữa hai người, giúp ta vượt qua bão giông, dẫn đường ta khi lạc lối và để ta vững tin hơn vào một mối quan hệ bền bỉ. 

*𝐑– RA SỨC GIẢI QUYẾT: Mình tin rằng tất cả các cặp đôi đều sẽ ít nhất một lần bắt gặp bản thân trong các câu chuyện ở chương này: luôn cảm thấy mình chưa đủ tốt, tổn thương nhau bởi hành động vô tình, đâm vào tim đối phương bằng những lời nói sắc như dao găm, khủng hoảng khi sinh con và cận kề bờ vực phá sản; hay thậm chí là việc dùng dằng "nửa ở nửa đi". Nhưng sau tất cả, Jon và Kathryn đã cho ta thấy một điều rằng: Từ bỏ và rời đi bao giờ cũng dễ dàng. Nhưng để cải thiện một mối quan hệ, bạn cần khát khao gắn bó và sẵn lòng thay đổi.

*𝐈– ÍCH LỢI CỦA ĐẦU TƯ:Cũng giống như việc kinh doanh, thì tình cảm và hôn nhân cũng cần đầu tư rất nhiều, rất rất nhiều tâm sức. Một mối quan hệ vững bền cần 4 chữ C: Communicate (Giao tiếp) - Connect (Kết nối) - Commit (Cam kết) - Care (Quan tâm). Sự thành công của sản phẩm "tình yêu" chỉ kết trái khi cả hai bên cùng nhau "đầu tư" bằng sự vun đắp, thấu hiểu, yêu thương, hỗ trợ và khích lệ nhau. Tất nhiên rồi, làm sao ta có thể mưu cầu một mối quan hệ vẹn tròn khi mà hai bên không cùng một chiến tuyến? 

*𝐓-TA CÙNG LÀM: Với mối quan hệ GRIT, ta không bỏ cuộc trước khó khăn. Trái lại, ta kề vai sát cánh và đầu tư tâm sức, qua tháng ngày, ta cùng mạnh mẽ hơn và càng bền chặt hơn. Cùng sẻ chia, dành cho nhau những lời khen, cho nhau không gian riêng để cùng nhau phát triển hơn, cùng nhau mạnh mẽ.

Mô-típ của quyển “Công thức Grit cho tình yêu” không phải là quá mới mẻ; nhưng cách triển khai nội dung qua hai góc nhìn, cách truyền đạt và cái "thật", cái gần gũi, cái dung dị đời thường qua từng câu chữ Jon và Kathryn chính là những điều làm mình ấn tượng và cho quyển sách này vào list những quyển sách yêu thích của mình. Và chắc chắn sẽ còn rất nhiều lần, mình sẽ lại giở quyển sách này ra để đối chiếu, suy ngẫm và chiêm nghiệm. 

Người ta thường nói, hôn nhân là điều tuyệt vời nhất trong cuộc đời. Nhưng điều quan trọng nhất là giữ được sự thuận hòa, đầy trọn tình yêu thương và tôn trọng lẫn nhau. Công thức GRIT cho tình yêu sẽ cho bạn hiểu được, sự nóng nảy dễ làm mất kiểm soát, từ đó sẽ kéo theo những hệ lụy tiêu cực mà bạn không thể ngờ tới. Vì vậy, trong một cuộc hôn nhân bạn cần phải bình tĩnh và khéo léo, đứng về phía người kia để suy nghĩ, để hiểu nhau hơn.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới