Hủy
Sách hay

Cuốn sách chứa chìa khóa làm giàu cho phụ nữ hiện đại

Bình Yên Thứ Hai | 19/03/2018 14:05

Khai thác cách phá vỡ những lối mòn tư duy vẫn bó buộc vai trò của người phụ nữ trong xã hội, tác phẩm của Sharon Lechter đầy hấp dẫn.
 

Ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn 80 năm, những nguyên tắc trong Nghĩ giàu và làm giàu của Napoleon Hill đến nay vẫn giữ nguyên giá trị là kim chỉ nam cho bất kỳ ai muốn vươn tới một cuộc sống sung túc, thịnh vượng về mọi phương diện đời sống. Với phương pháp nghiên cứu phỏng vấn hàng ngàn người thuộc mọi giới tính và tầng lớp, để hiểu về câu chuyện thành công và thất bại của họ, nhằm rút ra nguyên tắc chung nhất về xây dựng và thúc đấy cá nhân, cuốn sách của Hill thật sự mang tính phổ quát, chân thật và có giá trị lâu bền.

Tuy nhiên, ra đời trong giai đoạn mà vai trò xã hội giữa nam và nữ vẫn còn nhiều cách biệt, những điển hình thành đạt chủ yếu tập trung vào nam giới, Nghĩ giàu, làm giàu của Napoleon Hill vẫn phần nào đó không chạm được vào những ngóc ngách sâu nhất, mang tính bước ngoặt nhất trên con đường thành công của phụ nữ nói chung. Và Sharon Lechter đã bổ sung, bù đắp phần hạn chế đó thông qua ấn phẩm Phụ nữ hiện đại nghĩ giàu và làm giàu.

Cuon sach chua chia khoa lam giau cho phu nu hien dai
 

Sharon Lechter là một điển hình tiêu biểu của phụ nữ hiện đại thành công tạo dựng một cuộc đời giàu có không chỉ về tài chính mà còn về giá trị con người. Bà hiện là một chuyên gia quốc tế về tài chính được trọng vọng, từ là thành viên hộ đồng Tư vấn Tài chính cho hai đời tổng thống Mỹ là G. W. Bush và Barack Obama.

Bà đồng thời là một nhà từ thiện, nhà giáo dục, diễn giả quốc tế, và là tác giả của nhiều đầu sách bán chạy trên thế giới. Trong tác phẩm Phụ nữ hiện đại nghĩ giàu làm giàu, người đọc sẽ tìm thấy những câu chuyện thành công của những phụ nữ quyền lực, có vai trò rất lớn hiện nay như Sheryl Sandberg, Giám đốc điều hành Facebook, nữ hoàng truyền thông Mỹ Oprah Winfrey, nữ tỷ phú tự thân Tory Burch…


 

Cuon sach chua chia khoa lam giau cho phu nu hien dai
 

Cuốn sách của Sharon tập trung khai thác cách phá vỡ những lối mòn tư duy vẫn bó buộc vai trò của người phụ nữ trong xã hội. Đồng thời, dựa trên những nguyên tắc thành công đã được chứng minh qua thực tế và thời gian của Napoleon Hill, bà cũng vạch ra 13 nguyên tắc – 13 bước đi chiến lược dẫn đến thành công dành cho phụ nữ thời hiện đại. Phụ nữ có nhiều thế mạnh và tiềm lực vẫn bị chôn vùi, bó buộc trong những định kiến và định chế xã hội. Khai thác được những thế mạnh của phụ nữ cũng là ưu tiên được Sharon trình bày trong sách.

Hơn nửa thế kỷ trôi qua, với nhiều biến động trên toàn thế giới, vai trò, vị thế và hình ảnh người phụ nữ trong xã hội đã củng cố, phát triển ngày một lớn mạnh và dần trở nên không thể thay thế. Với những vai trò đặc thù trong gia đình và xã hội, con đường đi đến thành công của phụ nữ sẽ không hoàn toàn giống với đàn ông.

Quan điểm, góc nhìn, cách tiếp cận vấn đề của đàn ông và phụ nữ cũng có nhiều khác biệt. Chính vì vậy, Sharon Lechter đã bằng những nghiên cứu chuyên sâu về triết lý thành công của Napoleon Hill, kết hợp với những hiểu biết về nữ giới và kinh nghiệm từ chính cuộc đời thành công, giàu có toàn diện của bà, cho ra một kim chỉ nam dành riêng cho nữ giới, dẫn đường họ đến thành công từ gốc rễ.

Giống với triết lý thành công của Napoleo Hill, Sharon hướng tới thành công từ cốt lõi, giàu có từ bên trong mỗi cá nhân, xây dựng sự thịnh vượng, giàu có trên mọi phương diện đời sống thay vì chỉ tập trung vào phú quý bạc tiền. Có thể nói, thông qua  Phụ nữ hiện đại nghĩ giàu và làm giàu, Sharon Lechter đã tiếp sức cho Napoleon Hill xây dựng triết lý thành công ở mức độ toàn diện, sâu sát hơn.

Trình làng độc giả Việt Nam trước thềm hội sách TP.HCM 2018, cuốn sách chứa chìa khóa làm giàu cho phụ nữ hiện đại này hứa hẹn sẽ là một trong những “bom tấn” của sự kiện văn hóa này lớn nhất cả nước. Sách do NXB Tổng Hợp TP.HCM ấn hành.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới