Hủy
Sách hay

Ông chủ 5 thương hiệu ra mắt sách chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh trực tuyến

Huy Vũ Thứ Hai | 06/11/2023 16:18

Ảnh: T.L.

“Cất Cánh Trên Sàn Thương Mại Điện Tử” là cuốn sách của ông Trần Lâm, người có 7 năm kinh nghiệm kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử.
 

Cuốn sách chia sẻ các bài học kinh doanh cả thành công lẫn thất bại của ông Lâm cũng như các vấn đề liên quan đến nghĩa vụ thuế của doanh nghiệp kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử. “Cất Cánh Trên Sàn Thương Mại Điện Tử” được xuất bản bởi Nhà xuất bản Thế Giới, đồng hành cùng GIVER Books, phát hành lần đầu với 2000 bản trên 4 sàn thương mại điện tử Tiki, Shopee, Lazada và Tiktok Shop cùng website Shop.giver.vn.

Độc giả mà ông Lâm hướng đến là những người đam muốn kinh doanh chuyên nghiệp trên môi trường thương mại điện tử; những người đang loay hoay với bài toán phát triển doanh nghiệp sau một thời gian kinh doanh và các cá nhân, đơn vị sở hữu  đang làm việc tại sàn thương mại điện tử, cần lắng nghe góc nhìn thực tế từ nhà bán hàng, làm tư liệu đào tạo để truyền đạt đến nhà bán muốn bước chân vào kinh doanh trực tuyến.

Ông Trầm Lâm (áo trắng) tại buổi ra mắt sách. Nguồn: T.L.
Ông Trầm Lâm (áo trắng) tại buổi ra mắt sách. Nguồn: T.L.

Cuốn sách dày 265 trang với 14 chương. Mỗi chương trình bày chi tiết về một khía cạnh quan trọng trong kinh doanh thương mại điện tử. Trong đó, ông Lâm nhấn mạnh về điều quyết định thành công lâu dài chính là nền tảng kinh doanh bài bản, dễ hiểu với việc dẫn dắt câu chuyện xoay quanh mô hình Canvas gồm : Phân đoạn khách hàng, Giá trị cung cấp, Kênh phân phối, Quan hệ khách hàng, Dòng doanh thu, Những hoạt động chính, Những nguồn lực chính, Những đối tác chính và Cấu trúc chi phí.

 Ông Lâm tốt nghiệp khoa cơ khí Đại học Nông Lâm, TP.HCM (2005) và Mini MBA tại học viện FSB – Đại học FPT TP.HCM (2012). Ông giữ chức Giám đốc nhà máy tại Công ty cổ phần Hương liệu và Du lịch Mỹ Linh (2011-2017), Chủ Tịch CLB Nhà Bán Hàng Lazada TP.HCM (2018 – 2022), đại sứ thương hiệu của Lazada từ năm 2020 đến nay…

Các thương hiệu ông thành lập chủ yếu trong ngành hàng chăm sóc sức khoẻ, mẹ và bé gồm Julyhouse (2017), Macaland , Loli&TheWolf, Hevie Food, Bub&,Mum với tổng doanh thu đạt 70 tỉ đồng/năm


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới