Givenchy - Kẻ nổi loạn từ nước Pháp
Nói như vậy là bởi, phong cách củaGivenchy rất đặc biệt, nó khó có thể lẫn lộn với những thương hiệu khác. Cũng lịch lãm, sang trọng,họ cũng mạnh mẽ và nam tính, nhưng trên hết, Givenchy có cách thể hiện cá tính rất riêng và nó đòihỏi chỉ những người thật sự có bản năng đấy, sự nổi loạn trong người mới có thể kham nổi.
Hubert de Givenchy, cha đẻ của hãng thời trang danh tiếng của Pháp, ra đời năm 1927 tại Beauvais.Cha ông mất khi ông mới 3 tuổi, và Hubert dành phần lớn tuổi thơ trong bàn tay chăm sóc của mẹ vàbà ông. Niềm cảm hứng và đam mê đối với thời trang cũng được nhen nhóm trong thời kỳ này.
Givenchy trở thành sinh viên trường École des Beaux-Arts tại Paris năm 1944 khi mới 17 tuổi. Mộtnăm sau đó, ông bắt đầu tự thiết kế dưới danh nghĩa học trò của một trong 3 nhà thiết kế có ảnhhưởng lớn nhất trong làng thiết kế haute couture của Pháp - Jacques Fath. Từ đó, ông tiếp tục họctập từ các vị tiền bối như Robert Piguet, Lucien Lelong và huyền thoại người Ý ElsaSchiaparelli.
Năm 1952, ông thành lập hãng thiết kế thời trang đầu tay, Maison Givenchy, và trình làng bộ sưu tậpmang tên Separates bao gồm các mẫu váy dài và blouse tuyệt đẹp. 2 năm sau, Givenchy trở thành nhàthiết kế đầu tiên đưa ra bộ sản phẩm đồ may sẵn cao cấp dành cho nữ.
Bước ngoặt cuộc đời Givenchy đến vào năm 1953, khi ông gặp minh tinh người Mỹ Audrey Hepburn. Quáấn tượng với vẻ đẹp đầy nữ tính không tì vết của Hepburn, ông đã lấy bà làm hình tượng cho cácthiết kế của mình. Ông đã thiết kế riêng trang phục cho Audrey, kể cả ngoài đời lẫn trong phim, vànổi tiếng nhất là chiếc váy dài đen trong bộ phim "Breakfast atTiffany's". Hubert tâm sự:"Thiết kế chiếc váy đennày cực kỳ khó, bởi tôi phải tạo ra một chiếc váy tuy đơn giản nhưng thật sang trọng".
Năm 1973, Givenchy bắt đầu vươn rộng tầm ảnh hưởng của mình sang lĩnh vực thời trang dành cho pháimạnh với chiến dịch "Gentleman Givenchy". Dần dần,Givenchy trở nên nổi tiếng hơn, và hiện đã có trung tâm phân phối rộng khắp thế giới.
Năm 1995, Hubert de Givenchy nghỉ hưu sau 43 năm lãnh đạo. Lớp kế cận của Hubert đều là những nhàthiết kế hết sức tài năng: Alexander McQueen, John Galliano, Julien MacDonald và đặc biệt làRiccardo Tisci - người hiện đang giữ chức Giám đốc thiết kế của công ty - đã đưa tên tuổi Givenchylên sáng ngang với các ông lớn trong làng thời trang khác như Louis Vuitton, Christian Dior,Christian Lacroix và Céline.
Trang phục nữ
Đây được coi là đại diện cho thương hiệu Givenchy, với đủ loại mẫu mã hết sức đa dạng, từ váy ngắnthông thường tới váy dạ hội, từ trang phục thường ngày tới trang phục dành cho những buổi tiệc sangtrọng bậc nhất.
Rooney Mara là một fan đích thực của các thiết kế từGivenchy
Tuy ra đời sau, nhưng dòng sản phẩm dành cho nam hiện cũng đã chiếm một thị phần không nhỏ trong sốcác sản phẩm của hãng thời trang Pháp. Thời trang nam Givenchy cũng rất đa dạng, từ những bộ đồ đơngiản mặc hàng ngày cho tới blazer, suit, tuxedo lịch lãm.
Phong cách gothic cũng in đậm nét trong các sản phẩm dành cho nam của Givenchy, với nhưng chiếc áophông màu đen họa tiết gothic, những bộ suit với màu đen và xám làm chủ đạo. Những quý ông đủ canđảm để khoác lên mình những thiết kế của Givenchy đều là những người có sự tinh tế, nhạy cảm nhấtđịnh với thời trang. Họ không ngại thử nghiệm, không ngại thay đổi, làm mới mình và luôn tự tin vớinhững quyết định của bản thân. Bộ sưu tập Xuân/Hè 2014 thể hiện được nét phá cách tuyệt vời khiTisci với nhiều layer đa dạng màu sắc, họa tiết lấy cảm hứng của châu Phi.
Dòng nước hoa đầu tiên của Givenchy ra đời từ năm 1957 với L'Interdit và Le De, dành riêng cho minhtinh Audrey Hepburn. 2 năm sau Givenchy mới trình làng bộ sưu tập nước hoa dành cho nam đầu tiên.Một vài dòng sản phẩm nước hoa bán chạy của Givenchy như: Gentleman, Organza, Amarige, Pi và VeryIrresistible. Mùi hương của Givenchy chủ yếu tạo nên hình ảnh những quý ông trẻ trung, lịch lãm vàvô cùng chỉn chu.
Nguồn Libero
Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.
Theo dõi Nhịp Cầu Đầu Tư