Hủy
Phong Cách Sống

Người Palestine trồng hoa trong vỏ đạn

Thứ Năm | 10/07/2014 12:45

Những chiếc vỏ đạn rơi vãi sau các cuộc đụng độ của quân đội Israel và dân Palestine được người dân thu gom và mang về làm chậu trồng hoa.
 

1 Người ta vẫn tìm thấy những khoảng lặng yên bình tại một khu vườn ươm hạt giống hoa trong hàng dãy vỏ lựu đạn hơi cay ở làng Bilin, thành phố Ramallah, Palestine.
Người ta vẫn tìm thấy những khoảng lặng tại một khu vườn ươm hạt giống hoa trong hàng dãy vỏ lựu đạn hơi cay ở làng Bilin, thành phố Ramallah, Palestine.

 2 Những vườn hoa lựu đạn này được trồng trên khu đất xảy ra các cuộc biểu tình phản đối hàng rào ngăn cách Bờ Tây của Israel.
Những vườn hoa lựu đạn này được trồng trên khu đất xảy ra các cuộc biểu tình phản đối hàng rào ngăn cách Bờ Tây của Israel.

3 Số lượng các cuộc đánh bom hoặc đụng độ do những phần tử đến từ thành phố Palestine với phía Israel tiến hành là không ít, nên người trồng hoa ở đây không bao giờ phải lo thiếu vỏ đạn trồng hoa.
Vỏ đạn được treo lên các hàng rào thép gai.

4. Nhiều vỏ đạn được treo lên các hàng rào thép gai để gia cố cho chắc chắn.
Số lượng các cuộc đánh bom và đụng độ do những phần tử đến từ thành phố Palestine tiến hành với phía Israel là không ít, nên người trồng hoa ở đây không bao giờ phải lo thiếu vỏ đạn trồng hoa.

 5 Vườn hoa lựu đạn còn mang ý nghĩa biểu trưng cao đẹp là cuộc sống có thể bắt nguồn từ cái chết.
Vườn hoa lựu đạn còn mang ý nghĩa biểu trưng cao đẹp là cuộc sống có thể bắt nguồn từ cái chết.

6 Theo những người chăm sóc vườn hoa, mỗi chậu hoa vỏ đạn không chỉ nhằm tưởng niệm những người đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ. Việc sử dụng tàn dư vũ khí chiến tranh là thông điệp mạnh mẽ tại vùng đất nơi cư dân ở đây mệt mỏi với bạo lực và đụng độ kéo dài như vô tận.
Theo những người chăm sóc vườn hoa, mỗi chậu hoa vỏ đạn không chỉ nhằm tưởng niệm những người đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ. Việc sử dụng tàn dư vũ khí chiến tranh là thông điệp mạnh mẽ tại vùng đất mà cư dân đã mệt mỏi với bạo lực và đụng độ kéo dài như vô tận.

 7 Một người chăm sóc vườn ươm tưới nước cho chậu hoa lựu đạn nhỏ.
Một người chăm sóc vườn ươm tưới nước cho chậu hoa lựu đạn nhỏ.

8 Làng Bilin đã trở thành biểu tượng của cuộc biểu tình của người Palestine chống lại các chính sách gây tranh cãi của Israel ở Bờ Tây.
Làng Bilin đã trở thành biểu tượng của cuộc biểu tình của người Palestine chống lại các chính sách gây tranh cãi của Israel ở Bờ Tây.

9 Để đàn áp các cuộc biểu tình ở Bờ Tây, quân đội Israel thường bắn hơi cay, lựu đạn gây choáng và đạn cao su.
Để đàn áp các cuộc biểu tình ở Bờ Tây, quân đội Israel thường bắn hơi cay, lựu đạn gây choáng và đạn cao su.

 10... và đôi khi là đạn thật vì "để xử lý việc những người biểu tình Palestine ném đá" - theo giải thích của quân đội Israel.
Đôi khi là họ bắn đạn thật vì "để xử lý việc những người biểu tình Palestine ném đá" - theo giải thích của quân đội Israel.

Nguồn GAFIN/DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới