Hủy

9 câu mà những người thành công thực sự không bao giờ nói

Thứ Ba | 22/03/2016 17:00

Khi ai đó nói “Tiền không thể mua được hạnh phúc” là họ đang nghĩ về những chuyện giật gân trên báo, chứ không phải cuộc sống thực của các triệu phú.
 

Triệu phú tự thân Daniel Ally cho biết mỗi nơi anh đi qua, anh đều nghe mọi người nói về tiền bạc. Tại một hội nghị, Ally từng nghe một nhóm thảo luận làm thế nào để “Tiền không phải là tất cả” và “Tiền không làm cho bạn hạnh phúc”, nhưng những suy nghĩ đó chẳng đi tới đâu cả. Nhiều người tự hào rao giảng triết lý của họ về tiền bạc nhưng thật không may, họ lại chẳng hiểu biết mấy về chuyện này.

Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn vào 9 câu nói mà những người thành công sẽ không bao giờ nói:

1. Tôi làm việc rất vất vả để kiếm tiền

Phần lớn mọi người có suy nghĩ rằng họ phải "làm việc chăm chỉ" để kiếm thật nhiều tiền. Điều này buộc họ cứ tư duy theo kiểu “cày bừa”, ngay cả khi hoàn toàn không cần thiết. Thay vì làm việc miệt mài để kiếm tiền, bạn phải nghĩ cách để tiền làm việc cho mình.

2. Tiền không mọc trên cây

Nếu cứ cho rằng tiền chỉ xuất phát từ một nguồn duy nhất thì đó hoàn toàn là một suy nghĩ sai lầm. Thay vì suy nghĩ như vậy, thì hãy tập thói quen nghĩ rằng tiền có thể đến từ bất cứ đâu và bất cứ lúc nào. Nếu muốn trở thành một triệu phú, bạn sẽ cần rất nhiều nguồn thu nhập khác nhau.

3. Nó quá đắt / Tôi không đủ sức chi trả

Điều này thường xảy ra khi người ta gặp phải một mức giá cố định. Sự thật thì các mức giá đó chính là giới hạn bạn cần phải vượt qua. Nhiều người nhìn vào mức giá và bỏ cuộc, đó chính là lý do họ không bao giờ đạt được mơ ước của mình. Xét cho cùng, những thứ có giá trị thực sự thì không bao giờ rẻ cả: nếu chúng mà rẻ thì lại chẳng còn giá trị gì nữa vì ai cũng có thể sở hữu được.

4. Tiết kiệm cho lúc khó khăn

Khi mọi người nói với Ally về việc tiết kiệm, họ hay nói: “Anh biết không, tôi đã tiết kiệm cho những lúc bất trắc rồi đó”. Những gì họ đang nói cơ bản chỉ là nghĩ về những sự cố sẽ xảy đến và lấy tài khoản tiết kiệm ra làm vật bảo hộ. Thay vào đó tại sao bạn không nghĩ tới việc tiết kiệm cho những ngày thành đạt, để dành cho việc du lịch, mua nhà đất, thậm chí là những cú đầu tư lớn?

5. Tiền là cội rễ của mọi điều xấu

Đây là một câu trích dẫn hay bị hiểu sai trong Kinh Thánh. Điều này khiến cho nhiều người tin rằng hễ ai giàu có là xấu xa. Câu này nên được điều chỉnh lại thành “Tình yêu tiền bạc là cội rễ của mọi điều xấu." Tiền bản thân nó không có nhân cách; chính vì vậy, nó không thể tự hoạt động theo chiều hướng tốt hay xấu. Nếu tiền là điều xấu, thì làm sao mà bạn có thể đọc được bài viết này trên máy tính hay điện thoại của bạn ngay lúc này?

6. Nửa kia của tôi nắm hết tài chính trong tay

Người nói ra câu này rõ ràng không muốn chịu trách nhiệm về tiền của họ và cũng không xứng đáng có nhiều của cải hơn. Một ngày nọ, Ally nghe thấy một người đàn ông nói: “Vợ tôi giữ tất cả số tiền trong nhà. Tôi không bao giờ chạm được tay vào nó.” Người đàn ông đó luôn mang trong mình sự tuyệt vọng, đó cũng không hẳn là bất ngờ gì lớn cả. Bài học rút ra ở đây là: Hãy luôn luôn nắm rõ những gì có trong tài khoản ngân hàng của bạn dù cho bạn có tin tưởng người bạn đời của mình đến đâu, và hãy chịu khó kiểm tra nó hàng ngày.

7. Nó không nằm trong ngân sách dự kiến của tôi

Có rất nhiều người hay biện minh rằng họ đang “thiếu tiền” hoặc đang để dành nhằm “khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng”. Những cụm từ đó vô tình đẩy lùi sự giàu có ra xa khỏi họ. Nếu bạn cứ gấp ví của mình lại và tự nhủ rằng sản phẩm này hoặc dịch vụ kia là chưa cần thiết thì có lẽ bạn sẽ không bao giờ có được chúng. Thay vào đó, hãy hỏi “Làm thế nào tôi có thể có được sản phẩm hoặc dịch vụ này?” hoặc “Tôi phải làm gì để mua được nó?”

8. Tiền không làm chúng ta hạnh phúc

Ally cho biết anh luôn luôn mỉm cười khi được nhận tiền. Nó thực sự làm anh thấy hạnh phúc bởi vì anh có thể dùng tiền để chăm sóc gia đình của mình và mua nhiều vật dụng góp phần làm cuộc sống dễ dàng hơn. Khi ai đó nói “Tiền không thể mua được hạnh phúc”, nghĩa là họ đang đề cập đến những câu chuyện giật gân mà họ thấy trên truyền thông đại chúng, chứ không phải cuộc sống thực của các triệu phú đang tận hưởng niềm vui hàng ngày. Ally thú nhận rằng anh chưa bao giờ cảm thấy hạnh phúc khi không có tiền.

9. Tiền không quan trọng đến thế

Người ta thường nói: “Chỉ là tiền thôi mà.” và “Tôi không làm điều đó vì tiền”. Nếu đó là “chỉ là tiền” và bạn “không làm điều đó vì tiền” vậy tại sao bạn lại nhận tiền khi nó đến với bạn? Tiền rất quan trọng và là một khía cạnh cần được giảng dạy tại nhà, trường học, nơi làm việc và cả trong các cộng đồng tôn giáo. Những ai trốn tránh trách nhiệm với tiền thì sẽ không có được nó.

Tiền có xu hướng phản ảnh thái độ của bạn với nó. Khi tư duy về ý nghĩa của đồng tiền, hãy bắt đầu bằng cách ghi lại những suy nghĩ của bạn và hạn chế không sử dụng các cụm từ trên. Hãy mở rộng tâm trí mình bằng cách giả định rằng bạn đã sẵn sàng cho sự giàu có thật sự. Và hãy nhớ rằng, thiên hạ sẽ đưa tiền cho bạn chỉ khi nào bạn đã sẵn sàng đón nhận nó.

Ý Nhi

Nguồn Entrepreneur


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới