Hủy

Trung Quốc: Chúa Giê-su có số lượt tìm kiếm trên Weibo nhiều hơn Chủ tịch Mao Trạch Đông

Thứ Bảy | 12/04/2014 16:18

Trên mạng xã hội Weibo, số lượt tìm kiếm "Chúa Giê-su" cao hơn hẳn 18 lần so với "Mao Trạch Đông".
 

Cuốn Mao Tuyển (The Little Red Book).
Hàng tỷ cuốn Mao Tuyển (The Little Red Book) được lưu hành trong thời kỳ Cách mạng Văn hóa ở Trung Quốc.

Một bản khảo sát online mới đây cho thấy Chúa Giê-su và đạo Cơ-đốc đang trở nên thịnh hành hơn Chủ tịch Mao tại Trung Quốc.

Tờ Christian Today đưa tin, số người Trung Quốc theo đạo này đang ngày càng nhiều lên. Đây là kết quả khảo sát của tạp chí chuyên nghiên cứu về các hiện tượng truyền thông tại Trung Quốc, Tea Leaf Nation, thực hiện trên mạng xã hội Weibo, phiên bản Twitter của Trung Quốc.

Bản khảo sát cho thấy từ khóa "Bible" (kinh thánh) có hơn 17 triệu lượt tìm kiếm, trong khi cụm từ khóa "Quotations of Chairman Mao" ("Trích dẫn của Chủ tịch Mao Trạch Đông" - thường được biết đến ở nước ngoài là cuốn Mao Tuyển) chỉ có 60,000 kết quả.

Cuốn "Trích dẫn của Chủ tịch Mao Trạch Đông" dẫn ra nhiều đoạn trích từ các bài phát biểu, diễn thuyết, bài viết của Chủ tịch Mao Trạch Đông. Đã có hàng triệu bản sao của cuốn sách được lưu hành rộng rãi khắp Trung Quốc trong thời kỳ Cách mạng Văn hóa.

Nhưng, có hơn 18 triệu lượt đăng tải và hơn 165 triệu lần người dùng Weibo nhắc đến Chúa Giê-su, trong khi tên ông Tập Cận Bình chỉ xuất hiện trên Weibo hơn 4 triệu lần. Số lượt tìm kiếm dành cho "Chúa trời" cao hơn hẳn 18 lần so với "Mao Trạch Đông". Tương tự, cụm từ khóa "Giáo đoàn Cơ-đốc giáo" được tìm kiếm nhiều hơn 41,8 triệu lượt.

Đặc biệt, người Trung Quốc tìm kiếm từ khóa "Lễ Giáng Sinh" với gần 150 triệu lượt, trong khi "Ngày quốc khánh Trung Quốc" chỉ xuất hiện trên Weibo 50 triệu lần.

Khi tạp chí Tea Leaf Nation tìm kiếm về những cụm từ "nhà thờ bí mật" trên mạng xã hội Weibo, họ thường nhận được tin "không hiển thị kết quả do liên quan đến điều lệ và luật pháp quy định".

Ước tính có khoảng 1,35 tỷ người đang sinh sống tại Trung Quốc. Chính phủ Trung Quốc cho biết số lượng người theo đạo Cơ-đốc tại nước này vào khoảng 25 triệu, nhưng các cơ quan quan sát quốc tế chuyên về tôn giáo và nhóm nhà thờ cho biết con số này khoảng gần 60 đến 100 triệu người, theo tờ Christian Today.

Hãng tin Reuters cho biết, chính phủ Trung Quốc ước tính trong 100 triệu người Trung Quốc theo đạo thì có khoảng một nửa là tín đồ Cơ-đốc giáo hoặc Hồi giáo, số còn lại là tín đồ Phật giáo hoặc Đạo giáo, tuy nhiên, con số trên thực tế có thể cao hơn nhiều.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới