Hủy
Startup

Startup Ấn Độ huy động 51 triệu USD để áp dụng AI vào dịch vụ Call Centers

Thảo Nhi Thứ Tư | 14/08/2019 20:58

Ảnh: Bloomberg.

Sử dụng những ứng dụng nhắn tin, chatbot và các trợ lý nền tảng giọng nói, conversational AI sẽ giúp tự động hóa hoạt động giao tiếp.
 

Một startup tại Ấn Độ, vốn muốn sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng nhanh hơn và cá nhân hóa hơn đến các doanh nghiệp, đang muốn gọi 51 triệu USD từ những nhà đầu tư bao gồm March Capital Partners - công ty đầu tư công nghệ và Chiratae - công ty đầu tư mạo hiểm.

Công ty Uniphore, đặt trụ sở tại Chennai (Ấn Độ) và Palo Alto (California), lên kế hoạch sử dụng công nghệ mới nổi để thay đổi dịch vụ call centers (trung tâm cuộc gọi), vốn thường sử dụng nhiều nhân công, thay thế con người bằng máy móc. Công ty đầu tư mạo hiểm JC2 của John Chambers, cựu CEO Cisco, sở hữu khoảng 10% startup này. Hiện nay, những người ủng hộ startup Ấn Độ bao gồm ông Ray Stata, sáng lập Tập đoàn Analog Devices và tỷ phú Kris Gopalakrishnan, đồng sáng lập Tập đoàn Infosys.

Startup An Do huy dong 51 trieu USD de ap dung AI vao dich vu Call Centers
Anh Umesh Sachdev. Ảnh: Bloomberg

Vào năm 2008, anh Umesh Sachdev thành lập công ty cùng với Ravi Saraogi - người bạn cùng lớp kỹ sư với mình. Họ đang cạnh tranh với những ông khổng lồ công nghệ như Google, Microsoft, và IBM cũng như ít nhất một chục startup về AI khác để tự động hóa ngành call centers trị giá 350 tỷ USD, điều này vừa giúp các nhân viên làm việc hiệu quả hơn, vừa giảm được những trải nghiệm thiếu hiệu quả và gây khó chịu.

Sachdev nói với Bloomberg trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại rằng: “Đây là một trong những vòng gọi vốn lớn nhất trong lĩnh vực công nghệ nền tảng (deep tech). Nó đại diện cho thời đại của conversational AI (công nghệ cho phép máy tính mô phỏng cuộc hội thoại thật sự).”

Anh từ chối tiết lộ định giá của Uniphore nhưng cho biết “startup này chỉ còn cách một bước để trở thành kỳ lân,” một thuật ngữ chỉ các startup được định giá từ 1 tỷ USD trở lên.

Các bot (ứng dụng phần mềm chạy các tác vụ tự động hóa trên mạng) giọng nói và các hệ thống tin nhắn tự động đang thay đổi thế giới call centers, và các chuyên gia dự đoán phần lớn nhân công trong ngành sẽ tụt hậu so với AI. Vào năm 2019, công ty nghiên cứu Gartner dự đoán đến năm 2021, khoảng 70% các tổ chức sẽ tích hợp AI nhằm cải thiện năng suất của người lao động.

Sử dụng những ứng dụng nhắn tin, chatbot và các trợ lý nền tảng giọng nói, conversational AI sẽ giúp tự động hóa việc giao tiếp và cung cấp những trải nghiệm cá nhân hóa. Ông Dan Miller, trưởng bộ phận phân tích tại Viện Nghiên cứu Opus, cho biết: “Các trợ lý ảo đang có mặt ở khắp mọi nơi thông qua điện thoại thông minh và các nền tảng tin nhắn để cải thiện hiệu quả của hoạt động chăm sóc khách hàng, marketing và nhân viên”.

Sachdev dự đoán một mình nước Mỹ đã có 3,9 triệu nhân viên call centers và con số đó sẽ giảm dần khi các công ty áp dụng công nghệ mới. Ông cho biết: “Con người sẽ chuyển từ việc thực hiện các cuộc gọi thông thường sang nâng cao kiến thức và dạy cho AI câu trả lời thế nào là đúng và cách giải quyết những vấn đề.”

Uniphore sẽ sử dụng tiền tài trợ để thuê nhân tài, đầu tư vào nghiên cứu và phát triển và đẩy nhanh việc mở rộng hoạt động, đặc biệt là tại thị trường chính Bắc Mỹ. Từ nay tới cuối năm 2019, startup này có kế hoạch tăng cường các đội ngũ kỹ thuật và phát triển lên đến 200 nhân viên tại Ấn Độ, 60 người tại Mỹ và 40 người tại châu Âu và châu Á Thái Bình Dương. Khách hàng của công ty bao gồm BNP Paribas (ngân hàng và dịch vụ tài chính Pháp), Genpact (công ty dịch vụ Mỹ), NTT Data (công ty tích hợp hệ thống Nhật Bản), và PNB MetLife (công ty bảo hiểm Ấn Độ).

Vào đầu năm 2019, ông Chambers chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg về lý do ông đầu tư vào Uniphore rằng: “Những doanh nhân Ấn Độ đang chuyển mình từ những người đi theo chậm chạp thành những nhà cải cách nhanh nhạy. Tôi thấy một tầng lớp các nhà sáng lập trẻ tuổi với khát khao nắm bắt được tương lai.”


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới