Hủy
Sự kiện doanh nghiệp

Chuẩn bị kỹ năng tương lai cho học sinh - kinh nghiệm từ New Zealand

Trần Chân Thứ Bảy | 13/10/2018 11:07

Triển lãm giáo dục New Zealand tại Việt Nam.

Đây hoạt động hợp tác đầu tiên giữa ENZ và Sở Giáo dục và Đào tạo trong khuôn khổ Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược New Zealand – Việt Nam.
 

Ngày 12/10, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand – ENZ) phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM tổ chức hội thảo dành cho hơn 200 thầy cô là đại diện của các trường trung học trên địa bàn thành phố, nhằm chia sẻ kinh nghiệm về việc xây dựng mô hình giáo dục chuẩn bị kỹ năng tương lai cho học sinh.

Đây hoạt động hợp tác đầu tiên giữa ENZ và Sở Giáo dục và Đào tạo trong khuôn khổ Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược New Zealand – Việt Nam được ký kết trong chuyến viếng thăm New Zealand của thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vào tháng 3/2018 vừa qua.

Theo báo cáo của Tổ chức Economist Intelligence Unit, sự phát triển nhanh chóng của công nghệ kỹ thuật số và xu hướng toàn cầu hóa của các hệ thống kinh tế đã và đang tạo ra thách thức hoàn toàn mới cho ngành giáo dục. Lực lượng lao động trong tương lai sẽ cần phải làm chủ các kỹ năng như khả năng thích ứng và giao tiếp đa văn hóa, kỹ năng giải quyết vấn đề, tư duy phản biện, và khả năng định hướng trong một thế giới ngày càng kỹ thuật số và tự động hóa.

Đối với các nước đang phát triển và có tỷ lệ dân số trẻ như Việt Nam (độ tuổi từ 10 đến 24 chiếm khoảng 40% dân số), nhu cầu chuẩn bị lực lượng lao động cho tương lai bắt đầu từ bậc trung học cơ sở cho đến trung học phổ thông thực sự là vấn đề cấp thiết.

Là đất nước dẫn đầu về Chỉ số Chuẩn bị cho tương lai (Worldwide Educating for the Future Index 2017) theo xếp hạng của tổ chức uy tín Economist Intelligence Unit, New Zealand rất vinh dự được chia sẻ những kinh nghiệm thiết thực cùng đại diện các trường tại Việt Nam trong buổi hội thảo ngày hôm nay.

Chỉ số Chuẩn bị cho tương lai đánh giá cụ thể hiệu quả của các hệ thống giáo dục trong việc chuẩn bị cho học sinh sinh viên tương lai thành công và con đường nghề nghiệp toàn cầu. New Zealand được công nhận là nền giáo dục tốt nhất thế giới trong việc chuẩn bị cho học sinh sinh viên các kỹ năng liên ngành, kỹ năng sáng tạo và phân tích, kỹ năng kinh doanh, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng số và kỹ thuật, nhận thức toàn cầu và giáo dục công dân.

Ông John Laxon, Giám đốc khu vực Nam Á, Đông Nam Á và Trung Đông của Cơ quan Giáo dục New Zealand, đã ghi nhận sự thành công của hội thảo và xem đây là một bước tiến quan trọng trong thỏa thuận hợp tác lâu dài với Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM.

“Chúng tôi rất vui mừng khi số lượng phụ huynh và học sinh Việt Nam lựa chọn du học tại New Zealand ngày càng tăng, với sự tăng trưởng hơn 36% ở khối trung học và 14% ở khối đại học trong năm qua. Đây là cơ hội chúng tôi có thể chia sẻ thêm về phương pháp tiếp cận tập trung vào tương lai (future focused approach) tại các trường học của New Zealand, khuyến khích tinh thần ham học hỏi(inquisitive learning) và phương pháp học tập theo dự án (project-based learning), và đưa ra những lộ trình học tập linh hoạt cho các em học sinh".

"Quan trọng hơn, buổi hội thảo là nền tảng tuyệt vời cho cả ENZ và Sở GD&ĐT TP. Hồ Chí Minh trong việc tăng cường quan hệ hợp tác và tiến tới mục tiêu tăng số lượng học sinh, sinh viên Việt Nam theo học tại New Zealand hơn 30%", ông Laxon chia sẻ.

*Các bạn học sinh có thể tìm hiểu thêm về hệ thống giáo dục của New Zealand tại www.studyinnewzealand.govt.nz.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới