Hủy
Sự kiện doanh nghiệp

“Sạch – xanh – tối giản”: 3 xu hướng mới của ngành làm đẹp

Thảo Khang Thứ Hai | 31/07/2023 16:59

Ảnh: T.L

Đây là dự báo về xu hướng làm đẹp vừa được giới thiệu tại Beauty Show 2023, sự kiện thường niên của DKSH.
 

Với hơn 23 triệu kết quả tìm kiếm các từ khóa liên quan đến sản phẩm chăm sóc cá nhân “thuần chay”, “organic”, “thành phần thiên nhiên”, xu hướng này hiện đang được các nhãn hàng trong ngành công nghiệp làm đẹp tập trung phát triển cũng như người tiêu dùng đón nhận mạnh mẽ, đặc biệt là giới trẻ trong 3 năm trở lại đây. Không chỉ thế, vấn đề “bền vững” của sản phẩm với các chỉ tiêu trong nguyên liệu và quy trình sản xuất cũng được người tiêu dùng quan tâm.

 

Theo báo cáo của chuyên ngành làm đẹp mới đây cho thấy, 60% người mua hàng sẽ quyết định chọn sản phẩm có bao bì thân thiện với môi trường khi đứng trước nhiều lựa chọn. Bên cạnh đó, các chỉ tiêu liên quan đến organic, thuần chay, không thử nghiệm trên động vật hay upcycled (tái sử dụng sáng tạo),… cũng được quan tâm.

Trước xu hướng này, DKSH xây dựng đội ngũ chuyên gia tập trung phát triển nghiên cứu, tạo ra các công thức mỹ phẩm “sạch – xanh” đáp ứng các tiêu chuẩn phát triển bền vững. Ông Natale Capri, Tổng Giám đốc Ngành Nguyên liệu hóa chất, Thành viên Ban Quản trị Tập đoàn DKSH nhấn mạnh, tính bền vững là một trong những giá trị cốt lõi của DKSH, bao gồm: triển khai chiến lược thân thiện với môi trường, gia tăng danh mục nguyên liệu thiên nhiên và cung cấp các giải pháp bền vững.

Trong các nhánh hàng của Ngành Nguyên Liệu Hoá Chất của DKSH (Thực phẩm & Đồ uống, Công nghiệp Hóa chất, Chăm sóc Cá nhân và Dược phẩm), đơn vị này tập trung xây dựng theo chiến lược phát triển bền vững với danh mục sản phẩm thân thiện với môi trường

Bên cạnh đó, DKSH còn thực hiện chiến lược mang tính chất dài hạn như phát thải ròng bằng không vào năm 2030, nhằm tạo tác động tích cực đến thị trường địa phương. Tính đến năm 2020, DKSH đã giảm 42% lượng phát thải khí nhà kính so với năm 2020.

Tại sự kiện Beauty Show 2023, DKSH giới thiệu các công thức đổi mới của các sản phẩm chăm sóc toàn diện cho người tiêu dùng, nâng cao chất lượng cuộc sống. Đặc biệt, xu hướng tối giản (simplience) được định nghĩa rõ hơn.

Có thể bạn quan tâm:

Đua thuyền máy Nhà nghề Quốc tế Grand Prix of Binh Dinh 2024


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới