Hủy
Phong Cách Sống

Đua thuyền máy Nhà nghề Quốc tế Grand Prix of Binh Dinh 2024

Cẩm Tú Chủ Nhật | 09/07/2023 19:53

Ảnh: Sport360

Tỉnh Bình Định công bố sự kiện Đua thuyền máy Nhà nghề Quốc tế Grand Prix of Binh Dinh 2024 diễn ra vào cuối tháng 3/2024 tại TP Quy Nhơn.
 

Đây là giải đua thuyền máy Nhà nghề Quốc tế được đăng cai tổ chức bởi Liên đoàn đua thuyền máy Quốc tế (UIM), gồm hai giải: đua thuyền máy UIM-F1H20 và mô tô nước UIM-ABP Aquabike.

Theo Ban Tổ chức, việc tổ chức giải Đua thuyền máy Nhà nghề Quốc tế Grand Prix of Binh Dinh 2024 nhằm tạo ra sân chơi chuyên nghiệp, thúc đẩy các phong trào đua thuyền máy tại Việt Nam. Grand Prix of Binh Dinh 2024 cũng là dịp để Ban Tổ chức tạo được nền tảng vững mạnh, phát triển ngành du lịch, thu hút sự quan tâm của giới truyền thông, người hâm mộ thể thao và du khách trên toàn cầu. Sự kiện sẽ quy tụ hơn 70 vận động viên, bao gồm các tay đua kỳ cựu đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. 

Thông tin từ Ban Tổ chức cho biết, cả hai giải đua đều sẽ diễn ra tại đầm Thị Nại, Bình Định, Việt Nam. Đây là điểm du lịch hấp dẫn thuộc dải đất miền Trung của Việt Nam, nơi hàng năm thu hút hàng trăm nghìn lượt khách tham quan và trải nghiệm. Theo như nhận định từ Ban Tổ chức, khu vực đầm Thị Nại có thể đáp ứng được các tiêu chuẩn quốc tế về mặt nước, sức gió, điều kiện tự nhiên, xã hội và văn hóa để trở thành địa điểm tổ chức môn thể thao dưới nước hàng đầu thế giới. 

Giải đua mô tô nước UIM-ABP Aquabike khởi động từ ngày 22/03/2024 đến 24/03/2024; trong khi đó Giải đua thuyền máy UIM F1 H20 sẽ diễn ra từ 29/03/2024 đến 31/03/2024.  

Bên cạnh những giây phút hồi hộp và cổ vũ cuồng nhiệt, khán giả còn có thể thưởng thức ẩm thực đặc sắc tại Bình Định cùng các tiết mục nhạc sống và các hoạt động hấp dẫn khác.

Giải đua thuyền máy Nhà nghề UIM-F1H20 là một trong những giải đua tốc độ và mạo hiểm nhất trên thế giới với các pha điều khiển kỹ thuật đầy kịch tính như vượt qua các khúc cua với tốc độ trên 145 km/h và đạt tốc độ tối đa 226 km/h trên những đoạn thẳng. Trong lịch sử đã có tay đua đạt tốc độ kỷ lục thế giới là 261 km/h.

Từ năm 1984 đến năm 2021, môn thể thao này đã tổ chức 297 giải đua lớn tại 33 quốc gia trên năm châu bao gồm: Châu Âu: Ý, Nga, Pháp, Đức, Bồ Đào Nha; Trung Đông: Qatar, UAE, Kuwait; Châu Phi: Ai Cập; Châu Á: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Ấn Độ, Sri Lanka.

Giải đua UIM-ABP Aquabike được coi là một trong những giải đua mô tô nước đầy màu sắc và hấp dẫn nhất trên thế giới. UIM-ABP Aquabike bao gồm nhiều loại thể thức và các chặng đua khác nhau, tạo ra những trải nghiệm đua mô tô nước đa dạng, hấp dẫn cho các tay đua và khán giả.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới