Hủy
Sự kiện doanh nghiệp

Ví điện tử MoMo đồng hành cùng chính phủ triển khai thanh toán điện tử trong lĩnh vực y tế

Mai Hân Thứ Bảy | 21/09/2019 12:11

Sử dụng Ví MoMo để thanh toán, bệnh nhân chỉ cần vài thao tác đơn giản trên điện thoại đã có thể thanh toán được chi phí khám, chữa bệnh...
 

Sáng nay, tại TT Hội nghị Quốc tế - TP.Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến “Đẩy mạnh triển khai thanh toán điện tử không dùng tiền mặt trong y tế” tại 63 điểm cầu trên cả nước. Hội nghị được chủ trì bởi Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, Phó Thống đốc Ngân hàng nhà nước Nguyễn Kim Anh, Thứ trưởng Bộ TTTT Phạm Hồng Hải, PCT UBND TP. Hà Nội Ngô Văn Quý... Hội nghị còn có sự tham gia của các đại biểu đến từ các sở, ban, ngành có liên quan, các bệnh viện công lập, bệnh viện tư nhân... cùng nhiều ngân hàng và tổ chức Trung gian thanh toán.

Đồng hành cùng Bộ Y tế trong công tác đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin theo tinh thần của Đề án Bệnh án điện tử và mở rộng thanh toán không tiền mặt trong lĩnh vực y tế, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Kim Anh cho biết, NHNN đã chỉ đạo các ngân hàng, các tổ chức trung gian thanh toán nghiên cứu để cung ứng các sản phẩm, giải pháp phù hợp với hạ tầng CNTT và điều kiện đặc thù của ngành Y tế.

Đại diện cho Fintech, Ví điện tử MoMo đã tham gia tham luận tại Hội nghị với nội dung: Ví điện tử MoMo và Giải pháp thanh toán không tiền mặt trong Lĩnh vực Y tế". Trong bài tham luận, Ông Nguyễn Bá Diệp (Phó chủ tịch, đồng sáng lập Ví điện tử MoMo) nhận định, thanh toán điện tử trong Y tế là lĩnh vực tương đối phức tạp vì liên quan đến việc kết nối kỹ thuật, quy trình thủ tục khá, cũng như có nhiều đơn vị liên quan.

Ông Nguyễn Bá Diệp cho biết, từ trung tuần tháng 6/2019, người dân có nhu cầu đã có thể Đăng ký khám chữa bệnh trước ngày khám và thanh toán tại BV Da liễu (TP.HCM) hoặc thanh toán viện phí tại quầy tại BV Nhi Đồng 1 (TP.HCM), BV Đa Khoa Hồng Ngọc (Hà Nội) bằng quét QRCode thông qua Ví điện tử MoMo. Trong tháng 10 tới đây, dịch vụ của Ví điện tử MoMo cũng sẽ được triển khai tại BV Đại học Y dược TP.HCM.

Sử dụng Ví MoMo để thanh toán, bệnh nhân chỉ cần vài thao tác đơn giản trên điện thoại đã có thể thanh toán được chi phí khám, chữa bệnh, không cần xếp hàng, giảm thời gian chờ đợi, đơn giản thủ tục, không phải mang theo tiền mặt hoặc thẻ ngân hàng. Hình thức này cũng giúp các bệnh viện giảm thiểu tình trạng quá tải, tiết kiệm nguồn chi phí phải bỏ ra cho nhân sự, kiểm đếm, in ấn. Đặc biệt, ngành Y tế sẽ trở thành lá cờ đầu trong công cuộc số hóa các dịch vụ công theo tinh thần Nghị quyết 02 của Chính Phủ. “Các bệnh viện nếu cần giải pháp cứ gọi trực tiếp cho tôi. Chỉ cần các bệnh viện quyết tâm, còn về công nghệ MoMo sẽ… lo trọn gói” ông Diệp nhấn mạnh.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới