Hủy
Tài Chính

359 mã tăng, VN-Index lại ngát xanh

Ngọc Tâm Thứ Tư | 06/12/2023 20:24

VN-Index tăng cùng thanh khoản tích cực. Ảnh: BanggiaSSI.

Sau khi chững lại ở phiên giao dịch 5/12, thị trường chứng khoán Việt Nam đã có một phiên tăng hơn 10 điểm với thanh khoản ở mức khá.
 

VN-Index mở cửa phiên giao dịch 6/12 trong sắc xanh nhẹ khi hầu hết các nhóm ngành đều được “phủ xanh”. Tuy nhiên, dòng tiền tham gia thị trường vẫn đang khá dè dặt khi chỉ số chung tiệm cận lại khu vực đỉnh cũ và chưa thể giúp cho VN-Index có được phiên tăng điểm bứt phá. Thanh khoản mua chủ động vẫn được duy trì tốt trong phiên chiều và giúp cho thị trường giữ được sắc xanh, vượt lên trên khu vực 1.120 điểm. 

Kết phiên, chỉ số VN-Index tăng hơn 10 điểm, đóng cửa tại mốc 1.126 điểm với hơn 18.000 tỉ đồng được giao dịch. Độ rộng sàn HOSE nghiêng về bên mua với 359 mã tăng và 122 mã giảm. 

18/18 nhóm ngành đều được phủ sắc xanh. Ảnh: VDSC.
18/18 nhóm ngành đều được phủ sắc xanh. Ảnh: VDSC.

Dữ liệu từ Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC), 18/18 nhóm ngành đều ghi nhận sắc xanh ở phiên 6/12. Trong đó, nhóm cổ phiếu ngân hàng, thực phẩm & đồ uống và bất động sản là 3 nhóm tăng mạnh, đóng góp tích cực nhất vào đà tăng của chỉ số. 

Trong khi đó, dữ liệu từ bảng giá của Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam cho thấy, các cổ phiếu ở sàn HOSE có mức tăng khá tốt ở phiên giao dịch 6/12, với tỉ lệ tăng từ 1-3%. 

 

Về góc nhìn kỹ thuật, Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS) cho rằng, hầu hết tất cả các chỉ báo ở cả khung đồ thị ngày và giờ vẫn đang cho tín hiệu tích cực cùng với việc thanh khoản vẫn đang tiếp tục được cải thiện cho thấy sự kỳ vọng của nhà đầu tư vào thị trường trong ngắn hạn. Với diễn biến hiện tại, VCBS cho rằng xác suất cao VN-Index sẽ sớm vượt khu vực 1.130 điểm đề hướng lên khu vực 1.140 -1.160 điểm.

“Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư có thể gia tăng tỉ trọng đối với những cổ phiếu đã khả dụng trong tài khoản thuộc các nhóm ngành đang thu hút dòng tiền như chứng khoán, bất động sản, ngân hàng hoặc mua mới đối với những cổ phiếu đang cho tín hiệu vượt lên trên vùng kháng cự”, VCBS nhận định. 

Trong khi đó, cũng ở góc nhìn kỹ thuật, Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) lại cho rằng, đà tăng điểm được duy trì ổn định trong suốt phiên giao dịch và lực cầu hấp thụ tốt lượng chứng khoán hàng về từ phiên giao dịch bùng nổ ngày hôm kia, cho thấy tâm lý giao dịch hưng phấn của phe mua. Mặc dù vậy, sự vận động của dòng tiền có sự phân hóa giữa các nhóm ngành và đang có phần ưu tiên nhóm cổ phiếu midcap và smallcap hơn, bỏ ngỏ khả năng dòng tiền trading T+ tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn. 
“Nhiều khả năng chỉ số vẫn có thể duy trì đà hồi phục lên vùng đích kỳ vọng được đặt tại 1.150 (+-15) trước khi gặp áp lực điều chỉnh đáng kể. Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi trong các nhịp hồi phục sớm và chỉ trải lệnh mở mua quanh ngưỡng hỗ trợ gần 1.080 (+-15)”, KBSV nhận định. 

Thanh khoản sàn HOSE vượt trên mức trung bình 7 phiên gần nhất. Nguồn: Ysflex
Thanh khoản sàn HOSE vượt trên mức trung bình 7 phiên gần nhất. Nguồn: Ysflex

Về góc nhìn trung hạn, Công ty Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) cho rằng sau giai đoạn thị trường giảm sâu thì thị trường cần vận động để tiến tới vùng cân bằng mới và tích lũy lại, và dự báo giai đoạn này sẽ mất nhiều thời gian. SHS kỳ vọng trong trường hợp tích cực VN-Index có thể vượt qua cản ngắn hạn 1.150 điểm để hình thành vùng tích lũy cao trong biên độ 1.150 điểm - 1.250 điểm, trong trường hợp kém khả quan hơn thì khả năng cao vùng tích lũy trung hạn sẽ là 1.100 điểm - 1.150 điểm. Với tình hình địa chính trị, vĩ mô thế giới và trong nước hiện tại, việc thị trường hướng tới vận động tìm điểm cân bằng lại để tích lũy laà phù hợp.

Có thể bạn quan tâm 

Cổ phiếu “rẻ” đang tương đối khan hiếm


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới