Công ty bán vàng mã duy nhất trên sàn lãi gấp đôi trong quý IV/2021
Công ty bán vàng mã duy nhất trên sàn lãi gấp đôi trong quý IV/2021. Ảnh: TL.
Niên độ tài chính của Lâm Nông sản Thực phẩm Yên Bái bắt đầu từ tháng 10/2020-9/2021. Báo cáo quý IV/2021 vừa qua cho thấy, Công ty ghi nhận khoản lợi nhuận khá "khủng". Cụ thể, quý IV/2021 Công ty thu về hơn 178,2 tỉ đồng doanh thu, tăng trưởng 111,4% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, mặc dù doanh thu của Công ty tăng mạnh nhưng giá vốn hàng bán cũng tăng với tốc độ cao hơn, ghi nhận mức tăng tới 123% trong quý IV/2021. Tuy nhiên, trong kỳ các chi phí giảm mạnh, tiêu biểu như chi phí quản lý doanh nghiệp giảm từ mức hơn 5,4 tỉ đồng của quý IV/2021 xuống chỉ còn vỏn vẹn hơn 911 triệu đồng. Tổng hợp những tác động của doanh thu và chi phí, quý IV/2021 Công ty đã ghi nhận khoản lợi nhuận sau thuế tới hơn 19,3 tỉ đồng, gấp hơn 2,47 lần so với cùng kỳ năm 2020.
Công ty Cổ phần Lâm Nông sản Thực phẩm Yên Bái tiền thân là Nhà máy giấy Yên Bái, thành lập từ năm 1972. Công ty đã trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm chuyển đổi từ nền kinh tế bao cấp sang kinh tế thị trường. Đến năm 1994, Công ty được thành lập lại và đổi tên là Công ty Chế biến Lâm Nông Sản Thực phẩm Yên Bái.
Công ty Cổ phần chính thức được hoạt động vào tháng 10.2004 với vốn điều lệ ban đầu là 5 tỉ đồng, do cổ đông người lao động trong doanh nghiệp nắm giữ 100%. Năm 2008, cổ phiếu CAP chính thức được giao dịch trên Trung tâm Giao dịch chứng khoán Hà Nội, nay là Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội. Trải qua 6 lần tăng vốn, đến năm 2019, vốn điều lệ của Công ty đã tăng lên mức 52 tỉ đồng, gấp hơn 10 lần so với thời điểm ban đầu.
Công ty hoạt động chính trong lĩnh vực chế biến, gia công, kinh doanh nông lâm sản, kinh doanh phụ tùng,... Trong đó, sản phẩm chủ yếu của Công ty hiện nay là giấy đế, giấy vàng mã, tinh bột sắn và tinh dầu quế,... Được biết, Công ty Cổ phần Lâm Nông sản Thực phẩm Yên Bái là công ty duy nhất trên sàn kinh doanh vàng mã.
Về định hướng phát triển doanh nghiệp, trong giai đoạn 2019-2024 Công ty cho biết chủ trương tập trung ổn định sản xuất kinh doanh các sản phẩm truyền thống. Thực hiện mọi biện pháp tăng khả năng cạnh tranh, nâng cao hiệu quả sản xuất, tạo lợi thế và tiềm lực tài chính cho thực hiện chiến lược phát triển Công ty giai đoạn tiếp theo.
Cùng với đó là việc nghiên cứu, đầu tư phát triển sản phẩm mới, mở rộng quy mô sản xuất, phát triển các sản phẩm từ vỏ quế, các sản phẩm sau tinh bột sẵn. Việc đầu tư vào vùng nguyên liệu ổn định bền vững thông qua nhiều hình thức cũng được Công ty chú trọng trong giai đoạn này.
Có thể bạn quan tâm
Dòng tiền vẫn chưa vào nhóm vốn hóa lớn
Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.
Theo dõi Nhịp Cầu Đầu Tư