Hủy
Tài Chính

Dòng tiền đổ bộ, thị trường chứng khoán Việt tăng 10 phiên liên tiếp

Nhật Lệ Thứ Hai | 03/04/2023 16:23

Độ rộng sàn HOSE nghiêng về bên mua với 325 mã tăng. Ảnh: SSI.

Tâm lý nhà đầu tư được cải thiện, thanh khoản thị trường đã đạt mức cao nhất trong nhiều tháng qua.
 

Cuối tuần trước, phố Wall tăng mạnh trên cả 3 chỉ số sau khi mức lạm phát lõi thấp hơn kỳ vọng của thị trường cho thấy nhà đầu tư đang kỳ vọng về triển vọng nới lỏng chính sách tiền tệ của Fed. Chỉ số Dow Jones tăng 1,26% và S&P500 đóng cửa tăng 1,4%. 

Cũng ở cuối tuần trước, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ban hành các quyết định điều chỉnh giảm các mức lãi suất điều hành, có hiệu lực từ ngày 3/4. Đây là lần thứ 2 Ngân hàng Nhà nước giảm lãi suất điều hành trong tháng 3/2023, nhằm tiếp tục thực hiện chủ trương của Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giảm lãi suất cho vay nhằm tháo gỡ khó khăn cho nền kinh tế, doanh nghiệp và người dân.

Nhóm cổ
Nhóm cổ phiếu dẫn dắt thị trường trong phiên giao dịch 3/4 bao gồm: VIC, VCB, VHM và CTG,... Ảnh: VNDirect. 

Phản ứng trước những thông tin tích cực này, dòng tiền đã có phiên đổ bộ vào thị trường chứng khoán Việt Nam, khiến chỉ số ghi nhận phiên tăng điểm thứ 10 liên tiếp. Trong đó, nhiều cổ phiếu ngay từ đầu phiên sáng đã tạo gap tăng, điển hình như nhóm bất động sản, bất động sản khu công nghiệp. Dưới sự dẫn dắt của nhiều nhóm ngành, thị trường đã duy trì sắc xanh trong toàn bộ phiên giao dịch. Kết phiên, VN-Index đóng cửa ở mức hơn 1.079 điểm, tăng hơn 14,6 điểm với hơn 14.100 tỉ đồng được giao dịch ở sàn HOSE. Độ rộng thị trường cũng nghiêng về bên mua với 325 mã tăng và 84 mã giảm.

Trong đó, đóng góp chính vào đà tăng của thị trường là nhóm cổ phiếu thuộc nhóm VN30, dẫn đầu là VIC, PDR, TCB và GVR. Xét về nhóm ngành thì phần lướn các ngành đều được phủ kín sắc xanh ở phiên giao dịch này, dẫn đầu là bất động sản, công nghệ thông tin và năng lượng. 

Phần lớn các nhóm ngành đều được phủ sắc xanh ở phiên giao dịch 3/4. Ảnh: VNDirect.
Phần lớn các nhóm ngành đều được phủ sắc xanh ở phiên giao dịch 3/4. Ảnh: VNDirect.

Về góc nhìn kỹ thuật, Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS) đánh giá chỉ số VN-Index kết phiên tạo nến xanh tăng điểm mở gap ngay từ đầu phiên cho thấy sự lạc quan của nhà đầu tư trước việc Ngân hàng Nhà nước tiếp tục giảm lãi suất điều hành. Xét về khung đồ thị ngày, các chỉ báo đồng loạt cho tín hiệu tích cực hướng lên cùng với sự gia tăng mạnh về thanh khoản thể hiện tâm lý tích cực đã quay trở lại. Tại khung đồ thị giờ, 2 chỉ báo RSI và MACD đã nằm ở mức cao cho thấy có thể sẽ có xác suất thị trường sẽ xuất hiện những nhịp điều chỉnh nhỏ trong các phiên tới. 

 

“Tuy nhiên, diễn biến của VN-Index tại khung đồ thị ngày đã vượt qua vùng mây ichimoku 1 khá thuyết phục nên khả năng cao chỉ số chung sẽ tiếp nối nhịp phục hồi quay lại đỉnh cũ 1.080-1.085 điểm. Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư có thể gia tăng thêm tỉ trọng từ 10-20% đối với nhóm cổ phiếu đang thu hút dòng tiền ngành chứng khoán, bất động sản, dầu khí”, VCBS nhận định. 

Có thể bạn quan tâm 

ETF lấp lánh


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới