Hủy
Tài Chính

Góc nhìn thị trường khi VN-Index có phiên điều chỉnh thứ 3 liên tiếp

Nhật Lệ Thứ Sáu | 26/01/2024 10:00

Hình ảnh nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán. Ảnh: TL.

Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng thị trường sẽ sớm lấy lại vùng cân bằng và hướng đến ngưỡng tâm lý 1.200 điểm.
 

Với tâm lý thận trọng VN-Index có phiên thứ 3 liên tiếp chịu áp lực điều chỉnh với xu hướng kiểm tra lại đường giá trung bình MA20 phiên quanh 1.160-1.165 điểm. Kết phiên, chỉ số VN-Index giảm 2,6 điểm, lùi về mức 1.170,37 điểm. 

Giá trị giao dịch khớp lệnh qua sàn HOSE xuống còn hơn 11.300 tỉ đồng, thấp hơn mức trung bình 20 phiên gần nhất. Khối ngoại giảm tỉ trọng giao dịch, ngắt mạch mua ròng khi bán ròng trở lại với giá trị 136,07 tỉ đồng trên sàn HOSE, tập trung bán ròng ở nhóm ngân hàng, bán lẻ; mua ròng trở lại trên HNX với giá trị 9,22 tỉ đồng.

 

Theo góc nhìn của Công ty Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS), thị trường tiếp tục diễn biến giảm điểm nhẹ trong phiên 25/1 và là phiên thứ 3 liên tiếp điều chỉnh sau khi tăng điểm tới gần ngưỡng kháng cự tâm lý 1.200 điểm. Trong ngắn hạn thị trường đang điều chỉnh trước ngưỡng kháng cự tâm lý và vận động bình thường. 

“Trong trường hợp tiêu cực, VN-Index có thể kiểm định lại vùng 1.150-1.160 điểm trước đó. Chúng tôi cho rằng thị trường sẽ trở lại tích cực sau điều chỉnh và hoàn toàn có khả năng vượt ngưỡng cản tâm lý 1.200 điểm trong thời gian tới”, SHS nhận định. 

 

Tổ chức này cũng cho biết thêm, xu hướng trung hạn của thị trường duy trì đi tìm vùng tích lũy cân bằng lại, kỳ vọng trong vùng 1.150-1.250 điểm và quá trình này dự báo sẽ kéo dài. Thị trường vẫn đang trong giai đoạn điều chỉnh, nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục nắm giữ danh mục tỉ trọng thấp và chỉ nên giải ngân nếu thị trường kiểm định thành công vùng hỗ trợ và có tín hiệu tăng trở lại. Nhà đầu tư trung, dài hạn tiếp tục chiến lược mua tích lũy dần các cổ phiếu mục tiêu do thị trường sẽ cần nhiều thời gian để hình thành nền tảng tích lũy mới.

Ở góc nhìn thận trọng hơn, Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh trong phiên kế tiếp, nhưng thị trường có thể thu hẹp đà giảm về cuối phiên và sớm quay trở lại đà tăng. Đồng thời, các chỉ báo kỹ thuật đang giảm về gần vùng quá bán cho thấy lực cầu có thể sớm được kích thích trở lại trong vài phiên tới, trong khi đó nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên 2 nhóm cổ phiếu này có thể sẽ tiếp tục biến động hẹp trong vài phiên tới. 

Ngoài ra Yuanta Việt Nam cho hay, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục giảm cho thấy các nhà đầu tư vẫn còn bi quan với diễn biến thị trường hiện tại. 

“Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỉ trọng cổ phiếu cao ở mức hiện tại, nhưng các nhà đầu tư có thể tạm thời dừng bán ở nhóm cổ phiếu tài chính”, Yuanta Việt Nam nhận định.

Có thể bạn quan tâm 

Lựa chọn cổ phiếu phòng thủ trước, tấn công sau


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới