Hủy
Tài Chính

Hoạt động chốt NAV cuối năm của các quỹ có thể sẽ hỗ trợ cho diễn biến của thị trường

Song Luân Thứ Hai | 28/12/2020 11:24

Hình ảnh tại Công ty Chứng khoán HSC. Ảnh: Quý Hòa.

Nhà đầu tư đang ở trong những phiên giao dịch cuối cùng của năm 2020, một năm “tưởng không vui mà vui không tưởng”.
 

Đến thời điểm hiện tại, chúng ta đã có cơ sở để nói rằng năm 2020 là năm thành công của các nhà đầu tư. Thị trường chứng khoán tăng mạnh từ cuối tháng 7.2020 đến nay đã làm nên một năm rực rỡ đối với lĩnh vực chứng khoán.

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê Việt Nam, tính đến ngày 17.12, tổng mức huy động vốn cho nền kinh tế của thị trường chứng khoán đạt 383.600 tỉ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước.

 

Giá trị giao dịch bình quân trên thị trường cổ phiếu đạt 7.056 tỉ đồng/phiên, tăng 51,5% so với bình quân năm 2019; giá trị giao dịch bình quân trên thị trường trái phiếu đạt 10.247 tỉ đồng/phiên, tăng 11,3%; khối lượng giao dịch bình quân sản phẩm hợp đồng tương lai trên chỉ số VN30 trên thị trường chứng khoán phái sinh đạt 157.314 hợp đồng/phiên, tăng 77%.

Trong tuần giao dịch cuối cùng của năm 2020, Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) cho rằng chỉ số VN-Index có thể sẽ thử thách lại vùng kháng cự 1.100±10 điểm. Tuy vậy, diễn biến của thị trường vẫn sẽ đan xen các nhịp rung lắc, điều chỉnh trong quá trình hướng đến thử thách vùng kháng cự trên. Hoạt động chốt NAV (giá trị tài sản ròng) cuối năm của các quỹ có thể sẽ hỗ trợ cho diễn biến của thị trường. Về tổng thể, BVSC vẫn đang thiên về khả năng thị trường sẽ đi vào giai đoạn diễn biến giằng co tạo nền giá mới trong vùng 1.045-1.100 điểm trong ngắn hạn.

 

Dòng tiền sẽ tiếp tục có sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn sẽ luân phiên hỗ trợ thị trường. Nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ vẫn sẽ thu hút được sự quan tâm của dòng tiền trên thị trường.  

Theo đó, BVSC khuyến nghị nhà đầu tư duy trì tỉ trọng danh mục hiện tại ở mức 25-45% cổ phiếu. Các nhà đầu tư vẫn đang nắm giữ tỉ trọng cổ phiếu cao tiếp tục xem xét bán giảm tỉ trọng các vị thế ngắn hạn khi thị trường tiếp cận vùng kháng cự.

Còn theo nhận định của Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV), chỉ số  VN-Index đã vượt qua được ngưỡng cản then chốt trong phiên 25.12, đủ để xác nhận cơ hội tiếp tục vượt đỉnh mặc dù có thể còn xuất hiện một vài nhịp rung lắc ngắn trong phiên giao dịch tiếp theo.

KBSV khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ vị thế trung hạn, mở lại thăm dò một phần nhỏ vị thế ngắn hạn trong các nhịp rung lắc đầu tuần giao dịch cuối cùng của năm 2020, phần còn lại vẫn chờ 2 vùng hỗ trợ đáng lưu ý, gần là quanh 1.03x và xa hơn là quanh 1.010 (+-5).

* Có thể bạn quan tâm 

►Sáng rực cổ phiếu thép

►Chứng khoán Bản Việt “xuống tàu” khoản đầu tư lớn nhất trong danh mục


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới