Hủy
Tài Chính

Sắc xanh trở lại, VN-Index đóng cửa với gần 300 mã tăng

Song Luân Thứ Ba | 20/06/2023 19:00

Sắc xanh chiếm chủ đạo ở sàn HOSE phiên 20/6. Ảnh: VNDirect.

VN-Index đóng cửa tăng hơn 6 điểm, với hơn 13.600 tỉ đồng được giao dịch. Độ rộng ở sàn HOSE cũng nghiêng về bên mua với 298 mã tăng.
 

Nếu như ở phiên sáng, thị trường diễn biến khá giằng co với thanh khoản thấp thì ở phiên chiều, lực cầu trở lại đã giúp sắc xanh lan tỏa đến phần lớn thị trường. Kết phiên 20/6, VN-Index đóng cửa tăng hơn 6 điểm, với hơn 13.600 tỉ đồng được giao dịch. Độ rộng ở sàn HOSE cũng nghiêng về bên mua với 298 mã tăng và 127 mã giảm. 

Theo thống kê của Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS), tính đến hết phiên giao dịch, thanh khoản mua chủ động chiếm đến 65% tổng thanh khoản thị trường cho thấy dòng tiền bắt đáy đang dần có xu hướng quay trở lại. Trước diễn biến chưa rõ xu hướng của VN-Index, khối ngoại tiếp tục đẩy mạnh bán ròng xuyên suốt phiên với thanh khoản 408 tỉ đồng, tập trung bán SSI, VPB, VND. 

Gần 300 mã tăng trong phiên 20/6. Ảnh: BanggiaSSI.
Gần 300 mã tăng trong phiên 20/6. Ảnh: BanggiaSSI.

Về góc nhìn kỹ thuật, VCBS đánh giá thanh khoản mua chủ động gia tăng trong phiên chiều đã giúp cho VN-Index hình thành nến dạng hammer phục hồi sau 4 phiên giảm điểm. Xét về khung đồ thị giờ, 2 chỉ báo RSI và MACD đã cho tín hiệu hình thành đáy đầu tiên thể hiện dòng tiền bắt đáy đã dần xuất hiện trở lại. 

Tuy nhiên VCBS đánh giá chưa thể khắng định VN-Index đã tìm lại được điểm cân bằng. Trong trường hợp tích cực, VN-Index vẫn có thể sẽ xuất hiện những phiên rung lắc với biên độ 10 điểm để tích lũy lại sau nhịp điều chỉnh ngắn và hình thành phân kỳ dương. 

Cổ phiếu VCB dẫn đầu
Cổ phiếu VCB dẫn đầu "đoàn tàu" giảm điểm. Ảnh: VNDirect.

“Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn với khẩu vị rủi ro cao, chỉ nên giải ngân bắt đáy với tỉ trọng từ 10 - 20% đối với các cổ phiếu kiểm tra thành công vùng hỗ trợ và có xu hướng bật nảy trở lại thuộc các nhóm ngành như xây dựng, bán lẻ, chứng khoán”, VCBS nhận định. 

 

Theo góc nhìn của Công ty Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS), trong ngắn hạn thị trường sẽ còn có thể có những diến biến rung lắc, điều chỉnh với hỗ trợ ngắn hạn của VN-Index quanh 1.095 điểm trong quá trình tích lũy trước khi có thể vượt qua khỏi ngưỡng kháng cự 1.120 điểm -1.130 điểm và hướng tới khu vực 1.150 điểm.

Xu hướng trung- dài hạn của thị trường vẫn được duy trì tích cực khi thị trường vận động trong vùng tích lũy rộng từ 1.000 điểm -1.150 điểm và đang mở ra cơ hội tạo dựng uptrend trong trường hợp VN-Index tích lũy và vượt qua vùng 1.150 điểm cộng với sự hỗ trợ từ các yếu tố vĩ mô tích cực.

“Nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỉ trọng ở mức trung bình. Nhà đầu tư dài hạn tiếp tục nắm giữ danh mục đã được cơ cấu tốt. Trong trường hợp muốn gia tăng tỉ trọng nhà đầu tư dài hạn có thể tận dụng mua vào ở các nhịp điều chỉnh, mục tiêu giải ngân đầu tư trung, dài hạn nên hướng tới các nhóm cổ phiếu đầu ngành, các cổ phiếu đang tích lũy và không bị điều chỉnh sâu, có kỳ vọng kết quả kinh doanh tiếp tục tăng trưởng trong năm nay”, SHS khuyến nghị.

Có thể bạn quan tâm 

Thanh khoản tỉ USD, F0 hay Fn?


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới